4 món ăn không thể bỏ qua khi đến núi Thần Tài

06/04/2018 12:12 GMT+7

Sẽ là thiếu sót nếu du khách đến Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài (CVSKN núi Thần Tài) mà không thưởng thức những món ăn mang hương vị đặc trưng chỉ có duy nhất nơi đây.

Trứng Trường Thọ
Đến với núi Thần Tài, không gì thú vị hơn việc thưởng thức món trứng Trường Thọ, đặc sản của CVSKN núi Thần Tài. Sau khi được ngâm mình thư thái trong dòng khoáng nóng, thưởng thức trứng Trường Thọ được chọn lọc từ trứng gà ta kỹ lưỡng, đem luộc bằng nước khoáng nóng tự nhiên là một trải nghiệm đầy thú vị mà du khách khó bỏ qua. Trứng Trường Thọ vô cùng bổ dưỡng với lòng đỏ và lòng trắng bao bọc lấy nhau như âm - dương được kết hợp với nguồn khoáng nóng sẽ đem lại một món ăn vô cùng quý giá. Chỉ cần ăn một quả trứng, du khách như cảm nhận được những tinh túy từ trời đất.
Mì Quảng
Mì Quảng là món ăn chẳng có gì xa lạ. Thế nhưng, mì Quảng tại đây lại đậm đà, có phần riêng bởi được chế biến bằng những nguyên liệu “cây nhà lá vườn”. Một tô mì Quảng ngon phải là một tổng thể hài hòa về màu sắc: màu trắng, vàng của những sợi mì dai, màu đỏ của nước lèo tôm gạch, màu xanh của rau ăn kèm, màu cam của miếng thịt thơm.
Gắp một đũa mì cho vào miệng, cắn một miếng ớt thật cay, húp một ngụm nước lèo khi đó mới thấy cái thú vị, mới thấy cái ngon đầy miệng. Khi thưởng thức mì Quảng nhất định phải ăn ngay khi còn nóng mới cảm nhận được hết hương vị và đặc trưng của món ăn.
Bánh xèo miền Trung
Là món ăn quen thuộc của người miền Trung, nhưng không biết từ bao giờ bánh xèo đã theo chân các người con tha hương đi khắp mọi miền thế giới. Chính do vậy, nó phát triển thành món ăn bình dị mà tinh tế, được các đầu bếp tài hoa của CVSKN núi Thần Tài biến tấu phục vụ du khách thập phương. Bánh xèo được chế biến bằng bột gạo, tráng trên một chảo lửa nhỏ, giữa lòng bánh xèo được thêm tôm và thịt.
Bánh chín rất nhanh nên khi đổ bánh phải chú ý kỹ, để giữ được hương vị cũng như màu sắc. Có thể nói, du khách chưa thỏa mãn một cách trọn vẹn cho chuyến du ngoạn núi Thần Tài của mình nếu chưa thưởng thức món bánh xèo truyền thống nơi đây. Vị ngon của bánh như một sợi dây vô hình quyến luyến du khách không muốn rời đi khỏi mảnh đất yên bình này.
Bún thịt nướng
Bún thịt nướng cũng là món ăn không thể bỏ qua khi du khách đến tham quan núi Thần Tài. Một hương vị kết hợp giữa mộc mạc, dân dã của món ăn truyền thống được nâng tầm bởi cách chế biến linh hoạt, sáng tạo trong cách bài trí của những thợ đầu bếp lành nghề ở CVSKN núi Thần Tài sẽ dễ dàng làm hài lòng những thực khách khó tính nhất. Nhìn một tô bún thịt nướng thơm lừng được bài trí hấp dẫn càng khiến cho du khách thêm phần thích thú và muốn nán lại thưởng thức thêm nữa.
Trứng Trường Thọ, bánh xèo miền Trung, mì Quảng, bún thịt nướng mỗi món ăn mang một hương vị khác nhau nhưng chắc chắn du khách sẽ không thể nào quên nếu đã từng một lần thưởng thức ở CVSKN núi Thần Tài bởi cái tâm cái tình của người đầu bếp tài hoa và nét độc đáo quyến rũ của thiên nhiên nơi đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.