4 nhóm thực phẩm giúp răng trắng khỏe

21/12/2015 15:54 GMT+7

Trong một bài viết gần đây trên trang Style Caster , Keri Gans - chuyên gia dinh dưỡng và cũng là tác giả của cuốn The Small Change Diet đã đưa ra danh sách những nhóm thực phẩm cần thiết để giúp răng trắng khỏe.

Trong một bài viết gần đây trên trang Style Caster, Keri Gans - chuyên gia dinh dưỡng và cũng là tác giả của cuốn The Small Change Diet đã đưa ra danh sách những nhóm thực phẩm cần thiết để giúp răng trắng khỏe.

Những loại thực phẩm nên ăn để răng trắng khỏe - Ảnh chụp màn hình Style CasterNhững loại thực phẩm nên ăn để răng trắng khỏe - Ảnh chụp màn hình Style Caster
Nhóm thực phẩm giàu canxi và vitamin D
Thực phẩm giàu canxi và vitamin D như sữa chua ít béo không đường, sữa với hàm lượng chất béo thấp, phô mai, cá mòi, đậu phụ, các loại rau có lá màu xanh đậm sẽ giúp cho răng chắc khỏe. Vì canxi có vai trò hỗ trợ sự phát triển và làm chắc xương, trong khi vitamin D rất cần thiết cho khả năng hấp thụ canxi.
Vitamin C
Vitamin C là chất chống oxy hóa giúp giảm viêm và bảo vệ nướu răng khỏi các tổn thương tế bào. Vì thế mà các thực phẩm chứa nhiều vitamin C như cam, dâu, cà chua, đu đủ, bông cải xanh, khoai lang hay các loại quả có múi được khuyên nên ăn hằng ngày để bảo vệ sức khỏe răng miệng.
Axit folic
Không giống như một số loại axit nếu dùng quá nhiều sẽ gây hiện tượng bào mòn tế bào, axit folic đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và tái tạo tế bào. Vì vậy mà các thực phẩm giàu axit folic như măng tây, đậu Hà Lan, ngũ cốc cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn răng chắc khỏe.
Những thực phẩm tươi, giòn
Táo, cần tây, cà rốt hay những loại thực phẩm thuộc nhóm tươi, giòn được chứng minh là rất tốt cho răng. Vì nó thúc đẩy quá trình tiết nước bọt, giúp rửa sạch mảng bám trên răng và làm giảm nguy cơ sâu răng. Cũng vì nhóm thực phẩm này kích thích quá trình tiết nước bọt rửa trôi mảng bám nên còn có thể giúp răng trắng sạch hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.