5 cách xua đuổi côn trùng ra khỏi nhà

28/01/2016 15:53 GMT+7

Dưới đây là cách xua đuổi côn trùng ra khỏi nhà hiệu quả mà không sử dụng hóa chất, theo naturalnews .

Dưới đây là cách xua đuổi côn trùng ra khỏi nhà hiệu quả mà không sử dụng hóa chất, theo naturalnews.

Dùng bình xịt chứa hỗn hợp nước và tinh dầu bạc hà xịt xung quanh nơi có côn trùng sinh sống - Ảnh: ShutterstockDùng bình xịt chứa hỗn hợp nước và tinh dầu bạc hà xịt xung quanh nơi có côn trùng sinh sống - Ảnh: Shutterstock
Tinh dầu bạc hà
Mua một chai tinh dầu bạc hà và đổ vào một bình xịt. Nơi nào có mạng nhện, hãy dùng bình xịt có tinh dầu bạc hà pha loãng xịt vào nơi đó. Tinh dầu bạc hà không chỉ xua đuổi nhện đi nơi khác mà còn giữ hương thơm dịu trong nhà.
Giấm
Nếu không có dầu bạc hà, bạn có thể sử dụng giấm để xua đuổi côn trùng. Cho thêm một chút giấm vào bình xịt và phun bất cứ nơi nào có mạng nhện hay nhện lưu trú.
Baking Soda (bột nở)
Baking soda giúp hấp thụ độ ẩm mang lại không gian khô ráo. Rắc baking soda xung quanh các đường nứt và vết nứt hoặc bất cứ nơi nào có ẩm ướt vì nơi ẩm ướt sẽ là môi trường tuyệt vời cho côn trùng sinh sống.
Hoa oải hương, hương thảo hay bạch đàn
Ngoài dầu hoa oải hương, tinh dầu hương thảo và bạch đàn cũng giúp “trị” những nơi có rệp sinh sống. Thêm vài giọt dầu này vào cốc nước và rải quanh khu vực ngủ để giết các loài gây hại.
Lá bạc hà
Bạn có thể sử dụng lá bạc hà để ngăn chặn sự xâm nhập của bọ vào nhà. Rắc lá bạc hà nghiền nát xung quanh khu vực ngủ hoặc nơi có trẻ nhỏ sinh hoạt. Bạn cũng có thể đặt lá bạc hà khô trong buồng ngủ và nệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.