5 loại thực phẩm giải độc cho gan

26/12/2015 16:54 GMT+7

Tăng cường chức năng gan thanh lọc độc tố là việc cần thiết để bảo vệ sức khỏe của chính mình. Dưới đây là 5 loại thực phẩm giúp ích cơ thể trong việc giải độc gan, theo bodyandsoul .

Tăng cường chức năng gan thanh lọc độc tố là việc cần thiết để bảo vệ sức khỏe của chính mình. Dưới đây là 5 loại thực phẩm giúp ích cơ thể trong việc giải độc gan, theo bodyandsoul.

Uống nhiều nước giúp gan giải độc tốt - Ảnh: ShutterstockUống nhiều nước giúp gan giải độc tốt - Ảnh: Shutterstock
Thực phẩm có vị đắng
Những loại thực phẩm có vị đắng như khổ qua, rau đắng… có tác dụng kích thích quá trình tiêu hóa, bao gồm cả sản xuất dịch mật ở gan, làm sạch bao tử.
Nước chanh
Uống nước chanh pha loãng với nước nóng vào buổi sáng là một cách kêu gọi gan “tỉnh” tuyệt vời. Vị chua của chanh giúp kích hoạt thần kinh và hoóc môn cho gan và hệ tiêu hóa. Loại thức uống này này rất hữu ích cho những người có hệ tiêu hóa kém.
Nghệ
Nghệ có tác dụng chống viêm cực mạnh cho cơ thể, trong đó có gan. Loại gia vị này cũng tuyệt vời trong việc chống lại vi-rút ở gan hoặc gan nhiễm trùng.
Nước
Uống đủ chất lỏng như nước, trà và trà thảo dược, cải thiện dòng chảy của các chất dinh dưỡng và thải các chất độc hại từ gan. Không uống đủ nước có thể làm tăng nguy cơ sỏi mật.
Kẽm
Kẽm rất quan trọng trong nhiều phản ứng enzyme trong cơ thể. Đặc biệt, kẽm rất cần thiết với các enzyme gan giúp khử hydro trong rượu thành những chất ít độc hơn. Nếu uống rượu, cần bổ sung thực phẩm giàu kẽm như các loại đậu, thịt bò...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.