5 loại thực phẩm giúp tăng cường 'bản lĩnh' đàn ông

03/02/2016 14:05 GMT+7

Nồng độ hoóc môn tình dục testosterone của nam giới sụt giảm mạnh sau tuổi 50 khiến họ mệt mỏi, tăng cân, trầm cảm và loãng xương... Những yếu tố này góp phần làm giảm ham muốn tình dục của họ.

Nồng độ hoóc môn tình dục testosterone của nam giới sụt giảm mạnh sau tuổi 50 khiến họ mệt mỏi, tăng cân, trầm cảm và loãng xương... Những yếu tố này góp phần làm giảm ham muốn tình dục của họ. 

Dầu ô liu không chỉ tốt cho nữ giới mà cũng tốt cho nam giới - Ảnh: ShutterstockDầu ô liu không chỉ tốt cho nữ giới mà cũng tốt cho nam giới - Ảnh: Shutterstock
May mắn là loại hoóc môn này có thể tăng cường thông qua chế độ ăn uống. Dưới đây là 5 loại thực phẩm có thể tăng cường thêm testosterone cho nam giới, theo Naturalnews.
Dầu ô liu
Những lợi ích của dầu ô liu từ lâu đã được biết đến, đặc biệt là khi nói đến việc thúc đẩy sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, nó cũng có lợi cho nam giới nếu được tiêu thụ thường xuyên.
Nghiên cứu cho thấy ăn dầu ô liu giúp làm tăng nồng độ testosterone.
Đậu
Đậu là một nguồn thực phẩm tuyệt vời không chỉ chứa nhiều kẽm mà còn chứa nhiều sắt và protein. Tất cả những loại khoáng chất này cần thiết cho cơ thể để sản xuất testosterone. Chúng cũng rất tốt cho sức khỏe tổng thể.
Quả hạch
Tiêu thụ các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều và đậu phộng cũng có thể giúp tăng cường hoặc duy trì nồng độ testosterone ở mức khỏe mạnh.
Các loại hạt này rất giàu khoáng chất, vitamin và các hợp chất khác mà cơ thể sử dụng để sản xuất ra loại hoóc môn này.
Củ tỏi
Tỏi rất giàu 2 hợp chất quercetin và allicin giúp ngăn chặn sản xuất hoóc môn căng thẳng cortisol, loại hoóc môn làm chậm hoặc dừng sản xuất testosterone.
Cá hồi
Cá hồi không chỉ giàu axít béo Omega-3 mà còn là một trong số ít các nguồn thực phẩm tự nhiên chứa vitamin D, loại sinh tố cần thiết cho sức khỏe của hệ sinh sản nam giới và sản xuất testosterone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.