6 cách tốt nhất để phòng tránh ung thư

18/12/2015 13:54 GMT+7

Theo trang About , với một vài lưu ý trong cách chăm sóc sức khỏe và thay đổi nhỏ trong cách sống như sau, bạn có thể giảm khả năng mắc các bệnh ung thư một cách đáng kể.

Theo trang About, với một vài lưu ý trong cách chăm sóc sức khỏe và thay đổi nhỏ trong cách sống như sau, bạn có thể giảm khả năng mắc các bệnh ung thư một cách đáng kể.

Ảnh minh họa - Ảnh chụp màn hìnhẢnh minh họa - Ảnh chụp màn hình
Nên tìm hiểu về bệnh sử của gia đình
Một số loại ung thư như ung thư buồng trứng, ung thư vú, ruột kết có liên quan nhiều đến yếu tố di truyền. Vì thế, Biết được bệnh sử gia đình có ai đã từng mắc bệnh ung thư hay không là một trong những bước đầu quan trọng để xác định khả năng, nguy cơ mắc ung thư.
Lưu ý về môi trường làm việc
Hóa chất, chất thải có tại nơi bạn làm việc như khói, bụi, khí xăng, sản phẩm từ than… có thể làm tăng nguy cơ phát triển nhiều loại ung thư. Nếu bạn đang phải làm việc trong những môi trường chứa chất độc hại, bạn hoàn toàn có quyền được biết bạn đang tiếp xúc với những chất gì, ở mức độ nào và nên nói chuyện với người quản lý về những điều kiện để hạn chế tiếp xúc.
Sinh hoạt tình dục an toàn
Nhiều người không hề nghĩ rằng quan hệ tình dục và các bệnh ung thư có mối liên quan với nhau. Nhưng thực tế, quan hệ tình dục không an toàn sẽ dẫn đến khả năng lây nhiễm vi rút HPV, nguyên nhân gây ra các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, ung thư cổ tử cung và một số loại ung thư khác như âm đạo, dương vật.
Tránh hút thuốc và hít khói thuốc cách thụ động
Thuốc lá không chỉ gây ung thư phổi mà còn nhiều loại ung thư khác như ung thư vòm họng, thanh quản, khoang miệng, tuyến tụy. Việc hít khói thuốc cũng sẽ ngăn cản sự phát triển tự nhiên của các tế bào sống. Vì vậy, ngưng hút thuốc và hít khói thuốc có thể tránh được đáng kể các loại bệnh ung thư.
Ý thức bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời
Ung thư da là một trong những loại ung thư thường gặp nhất ở cả nam và nữ. Tuy nhiên, một điều đáng mừng là đây cũng là loại ung thư dễ phòng tránh nhất, chỉ cần bạn tránh phơi mình quá lâu dưới ánh nắng mặt trời và ý thức bôi kem chống nắng để bảo vệ da.
Ăn rau và trái cây
Rau và trái cây có chứa chất chống oxy hóa, giúp khôi phục các tế bào bị tổn thương. Các loại rau và trái cây có màu xanh, cam, vàng và các rau họ cải như bông cải xanh, súp lơ là loại tốt nhất trong việc ngăn ngừa tế bào ung thư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.