6 điều nên trao đổi với bạn đời

03/03/2016 19:49 GMT+7

Việc gặp nhau hằng ngày, chia sẻ cùng một không gian sống có thể khiến bạn và người bạn đời không có nhiều chuyện đặc biệt để chia sẻ với nhau hoặc nhiều khi còn xảy ra tình trạng ‘lười’ giao tiếp.

Việc gặp nhau hằng ngày, chia sẻ cùng một không gian sống có thể khiến bạn và người bạn đời không có nhiều chuyện đặc biệt để chia sẻ với nhau hoặc nhiều khi còn xảy ra tình trạng ‘lười’ giao tiếp. 

Ảnh chụp màn hình Women’s HealthẢnh chụp màn hình Women’s Health
Điều này có thể ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống chung. Dưới đây là những chủ đề gợi ý mà bạn có thể chia sẻ để tạo sự kết nối với người bạn đời của mình, theo Women’s Health.
Mục tiêu
Cho dù mục tiêu của bạn là thay đổi công việc hay một điều gì đó nhỏ hơn như đăng ký tập yoga thì cũng hãy chia sẻ cho người bạn đời. Việc chia sẻ sẽ giúp tăng khả năng gắn bó, cũng như tạo ra nguồn động lực để khuyến khích bạn.
Khó khăn
Không có khó khăn nào là quan trọng hơn khó khăn nào, vì thế đừng ngại nói cho người bạn đời của mình biết những điều đang làm bạn bối rối, mệt mỏi trong cuộc sống. Không phải ngẫu nhiên mà họ trở thành người bạn đời của bạn, họ có mặt ở đó không chỉ chung vui với bạn những giây phút hạnh phúc mà còn để cùng bạn đối mặt với những khó khăn.
Sức khỏe
Gần đây bạn thường xuyên không ngủ được hay chứng đau lưng bắt đầu quay trở lại, hãy mở lời chia sẻ những điều này với người bạn đời. Trong trường hợp họ không thể giúp bạn giải quyết trực tiếp thì bạn cũng có thể tìm được cảm giác an tâm.
Khoảng thời gian hạnh phúc
Tina Tessina, tiến sĩ trị liệu những vấn đề liên quan đến hôn nhân, gia đình cho biết việc hồi tưởng lại về khoảng thời gian hạnh phúc đã có trong quá khứ có thể nuôi dưỡng ý thức về sự cải thiện tinh thần giữa bạn và người bạn đời. Đó cũng có thể là khởi đầu tuyệt vời cho cuộc trò chuyện khi bạn không biết phải nói gì.
Tương lai
Tạo ra một tầm nhìn chung về tương lai sẽ tăng sợi dây đoàn kết giữa hai người. Khi hai người có cùng một mục tiêu, tương lai chung để xây dựng và hướng tới thì sẽ dễ bỏ qua, thông cảm cho những bất đồng, mâu thuẫn trong hiện tại.
Những điều khiến bạn biết ơn
Phương Đông thường không có văn hóa bộc lộ trực tiếp cảm xúc, khen ngợi. Nhưng thỉnh thoảng để nuôi dưỡng đời sống tình cảm, hãy cho người bạn đời của bạn biết bạn biết ơn, cảm kích họ vì điều gì và bạn đánh giá cao họ ở điểm nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.