84% phụ nữ Nhật phàn nàn chồng hôi miệng

15/07/2016 21:02 GMT+7

Có đến 84% phụ nữ Nhật cho biết họ cảm thấy khó chịu về chứng hôi miệng của các đức ông chồng.

Báo Asahi Shimbun đưa tin theo cuộc khảo sát mới đây của Hiệp hội Nha khoa Nhật (JDA), 84% các bà vợ ở Nhật phàn nàn rằng hơi thở của chồng bốc mùi.
JDA giải thích: “Phụ nữ rất nhạy cảm với mùi từ hơi thở trong khi đó, các đức ông chồng thường hút thuốc và uống bia rượu, khiến hơi thở có mùi”.
Ở chiều ngược lại, 59% các đức ông chồng được khảo sát nói rằng vợ của họ bị hôi miệng.
Chứng hôi miệng cũng ảnh hưởng đến các cặp đôi chưa kết hôn. Kết quả khảo sát của JDA cho thấy 58% phụ nữ cho rằng hơi thở của bạn trai của họ có mùi, trong khi đó 40% đàn ông cũng cảm thấy miệng của bạn gái không được thơm tho cho lắm.
Cuộc khảo sát của JDA được thực hiện với 10.000 người độ tuổi từ 10 tuổi đến trên 70 tuổi. Hơi thở nặng mùi dường như không phải là vấn đề lớn đối với các cặp vợ chồng lớn tuổi. Nhưng ở các cặp vợ chồng trong độ tuổi 20, tỷ lệ phàn nàn về chứng hôi miệng với khoảng 87% phụ nữ và 72% đàn ông cho rằng người bạn đời này bị hôi miệng.
Khoảng 66% người được khảo sát cho rằng hơi thở bốc mùi là do các bệnh từ miệng gây ra, chẳng hạn như sâu răng hay viêm nướu. Tuy nhiên, chỉ có 9% người được khảo sát cho biết họ sẽ đến phòng khám nha khoa khi nhận thấy hơi thở của họ có mùi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.