9.000 phương tiện được cấp thẻ miễn phí qua trạm BOT Bến Thủy

24/04/2017 09:42 GMT+7

Ngày 23.4, Chi nhánh BOT Bến Thủy, thuộc Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) cho biết đã có khoảng 9.000 phương tiện được cấp thẻ miễn phí qua trạm thu phí BOT Bến Thủy 1.

Theo quyết định của Bộ GTVT, từ hôm nay (24.4), xe ô tô dưới 30 chỗ, xe tải dưới 4 tấn của người dân ở H.Nghi Xuân và TX.Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), TP.Vinh và H.Hưng Nguyên (Nghệ An) và xe buýt sẽ được miễn phí khi qua trạm BOT Bến Thủy 1. Những ngày qua, mỗi ngày có khoảng 1.000 người đến trạm thu phí này đề nghị cấp thẻ miễn phí qua trạm.
Theo quy định, để được cấp thẻ miễn phí, đối với xe cá nhân, chủ phương tiện phải mang theo hộ khẩu, giấy đăng ký xe (có chứng thực) và bản gốc để đối chiếu. Tuy nhiên, một số người dân công chứng ở văn phòng công chứng đã không được nhân viên trạm thu phí chấp nhận và yêu cầu phải công chứng ở UBND phường, xã.
Ông Võ Nghệ Sỹ, Giám đốc Chi nhánh BOT tuyến tránh TP.Vinh cho biết, thủ tục làm thẻ miễn phí được thông báo rộng rãi, trong đó người dân phải về địa phương xác nhận do liên quan đến công tác quản lý hộ khẩu. Về nội dung trên tấm thẻ được cấp ghi “Thẻ xác nhận giảm giá vé tại trạm Bến Thủy 1” có thời hạn 6 tháng, khiến một số người băn khoăn về giá trị của thẻ, ông Sỹ cho rằng, đây là việc giảm phí nên thẻ phải mang tên giảm phí và chủ đầu tư đã giảm phí tối đa về 0 đồng, tương đương miễn phí.
Cũng theo ông Sỹ, nếu người dân chưa hoàn thành việc xác nhận thủ tục, sau ngày 24.4, trạm sẽ tiếp tục làm thủ tục cấp thẻ miễn giảm phí qua cầu cho các chủ phương tiện có nhu cầu. Theo thống kê ban đầu, 4 huyện, thị xã, TP nêu trên có gần 12.800 phương tiện của người dân sống hai bên cầu Bến Thủy có nhu cầu đăng ký làm thẻ miễn phí qua trạm.
Như Thanh Niên đã thông tin, từ cuối năm 2016 đến đầu tháng 4.2017, bức xúc trước việc không đi mét đường nào trên tuyến đường BOT nhưng vẫn phải đóng phí khi qua trạm Bến Thủy 1, hàng trăm chủ xe ô tô ở H.Nghi Xuân nhiều lần dùng tiền mệnh giá nhỏ cùng lúc ra trạm thu phí Bến Thủy mua vé qua cầu, khiến giao thông bị ách tắc để gây sức ép tới chủ đầu tư. Ngày 11.4, tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, trước đề nghị của 2 tỉnh này, Bộ GTVT đã quyết định miễn phí qua trạm cho người dân và doanh nghiệp hai ở đầu trạm thu phí kể từ ngày 24.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.