Ấm áp ngày khai trường

06/09/2017 08:00 GMT+7

Sáng 5.9, nhân dịp khai giảng năm học mới, Báo Thanh Niên cùng các nhà tài trợ đã đến một số điểm trường trên cả nước để trao quà giúp học sinh nghèo.

Tại H.Cai Lậy, Tiền Giang, Báo Thanh Niên phối hợp với Công an H.Cai Lậy và các nhà tài trợ đã đến dự lễ khai giảng, trao 60 suất học bổng Nguyễn Thái Bình (500.000 đồng/suất) cùng 1.300 cuốn tập cho các học sinh nghèo ở hai xã của huyện này. Trong đó, tại xã Long Tiên, đoàn đã trao 10 suất học bổng và hàng chục suất tập vở cho các em ở Trường tiểu học Nguyễn Chí Liêm; trao 10 suất cùng tập vở cho các em ở Trường THCS Phan Văn Cẩm. Tại xã Mỹ Long, đoàn trao 10 suất cho các em ở Trường tiểu học Mỹ Long và 10 suất cho các em ở Trường THCS Mỹ Long. 20 suất còn lại, trao cho các học sinh là con em cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Công an H.Cai Lậy.
Trong số tiền 30 triệu đồng tặng các em lần này, có 20 triệu trích từ nguồn tài trợ 200 triệu đồng của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cho học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên năm 2017, 10 triệu còn lại do một bạn đọc Báo Thanh Niên là ông Nguyễn Thanh Dũng, ngụ H.Nhà Bè, TP.HCM, hỗ trợ; số tập vở (hơn 8 triệu đồng) do Công an H.Cai Lậy gửi tặng.
Tại Trường THCS An Thới Đông (xã An Thới Đông, H.Cần Giờ, TP.HCM), Báo Thanh Niên và Trung tâm thanh thiếu niên miền Nam cũng đã tặng 150 phần quà cho các em học sinh. Năm học mới này, thầy trò nhà trường ai cũng hạnh phúc khi ngôi trường được xây dựng mới, khang trang. “Tuy cơ sở vật chất của trường đã đủ đầy nhưng do đời sống của người dân trong xã còn nghèo nên tỷ lệ học sinh có hoàn cảnh khó khăn chiếm hơn 50%”, thầy Trần Thanh Lâm, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ. Nhận phần quà gồm cặp sách, dụng cụ học tập, em Văn Hữu Liêm, học sinh lớp 9/4 rất vui và kể: “Nhà em nghèo, chỉ có ba đi làm thuê nuôi 5 chị em đi học, mẹ bệnh nên ở nhà. Biết em nhận được quà này chắc ba mẹ vui lắm”. Liêm vừa bị gãy chân trong một vụ tai nạn, nhưng vẫn cố gắng đến trường dự khai giảng và bắt đầu năm học mới.
Cũng tại H.Cần Giờ, đoàn còn trao tặng 50 phần quà cho học sinh Trường tiểu học Đông Hòa, xã Long Hòa. Tổng cộng 150 phần quà trao cho học sinh H.Cần Giờ có kinh phí 30 triệu đồng do Công ty TNHH bảo mật Nam Trường Sơn tài trợ.
Cùng ngày, học sinh làng biển Bình Minh (H.Thăng Bình, Quảng Nam) cũng háo hức chào năm học mới và nhận hơn 200 suất quà (gồm: cặp, sách vở, dụng cụ học tập và tiền mặt từ 200.000 - 500.000 đồng/suất), do Công ty bảo mật Nam Trường Sơn và nhóm những người bạn TP.HCM tài trợ. Đây là niềm vui lớn của các học sinh Trường tiểu học Nguyễn Văn Cừ và Trường THCS Phan Đình Phùng (xã Bình Minh) trước thềm năm học mới.
Cũng trong sáng 5.9, đại diện gia đình cố nhà thơ Phan Duy Nhân đã thông qua học bổng Nguyễn Thái Bình của Báo Thanh Niên, trao tặng học bổng (từ 500.000 - 1 triệu đồng/suất) cho các học sinh nghèo vượt khó học giỏi ở các tỉnh, thành miền Trung với tổng trị giá 75 triệu đồng. Theo đó, 25 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) đã được trao tận tay các em ở Trường THCS Quế Lộc (H.Nông Sơn, Quảng Nam); 20 suất học bổng tương tự cũng được trao cho những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các trường THCS Kim Đồng, Tiểu học Ông Ích Khiêm (Đà Nẵng); 20 suất học bổng (mỗi suất 500.000 đồng) được trao tại các trường Tiểu học Lộc Sơn 1 (xã Lộc Sơn, H.Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế), THCS Nguyễn Chí Diểu và THCS Phạm Văn Đồng (TP.Huế). Học bổng Nguyễn Thái Bình là chương trình thường niên được Báo Thanh Niên trao tặng, động viên tinh thần để các em học sinh nghèo nỗ lực vượt khó học giỏi. Dịp này, gia đình cố nhà thơ Phan Duy Nhân cũng đã dành 20 triệu đồng trao tặng cho các bệnh nhi, trẻ nhiễm chất độc da cam, trẻ mồ côi đang được điều trị, chăm sóc tại Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng và Làng Hòa Bình (Quảng Nam).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.