Ăn đặc sản Phan Rang ở quán Đạt

16/05/2009 12:09 GMT+7

(TNTT>) Nếu cảm thấy thèm cái vị nồng mặn của món ăn miền biển bạn có thể đến quán Đạt ở cuối đường Trương Định, sát bờ kè Q.3. Quán Đạt từ lâu đã nổi tiếng với những đặc sản Phan Rang chính gốc. Một trong số đó là gỏi cá mai ăn sống cuốn bánh tráng.

Cá mai nhìn giống như cá cơm nhưng thịt trong hơn và ngọt hơn. Nhiều người nói vui rằng ăn gỏi cá mai chẳng khác nào ăn sushi kiểu Việt. Cá mai được “nhập” từ Phan Rang và được chính tay đầu bếp tuyển từ xứ xương rồng chế biến nên món ăn rất thuần chất, không bị lai tạp. Cá được bóp giấm đường rồi tái sơ, sau đó sắp lên quanh vành dĩa còn hành Tây thái mỏng kèm rau húng lủi xanh mơn, nổi bật lên ngay giữa rất bắt mắt và hấp dẫn.

Húng lủi có mùi thơm dễ chịu, không những ngon miệng, rau húng còn chứa tinh dầu kích thích tiêu hóa, vì thế đây là món ăn nhiều đạm và vitamin, khá bổ dưỡng. Thường thì gỏi cá mai ăn kèm với bánh tráng cuốn và chấm với một loại nước sốt cực kỳ quyến rũ. Món nước sốt này đã… “gây mê” với rất nhiều thực khách. Cá mai sống do được kết hợp các nguyên phụ liệu khác một cách khoa học nên khi thưởng thức món này, thực khách sẽ không thấy mùi tanh.

Ngoài ra, nếu đã đến quán Đạt thì không thể bỏ qua món mực chiên nước mắm. Đặc sản này làm từ mực lá to khoảng trên 3kg. Khi chiên với nước mắm, đầu bếp tỉ mẩn xăm vào từng thớ thịt để vị mặn dịu của loại mắm ngon hàng đầu của Phan Rang thấm sâu vào mọi ngóc ngách của miếng mực. Từng miếng mực dài và tươi ngon gần như quá hoàn hảo khi phết với một ít sốt mayonnaise trộn tương ớt và tương cà. Cái giòn giòn, beo béo của mực lá cùng với vị cay cay, ngầy ngậy của tương chấm tạo nên một hương vị khó phai trong mỗi thực khách.

Quán Đạt còn phục vụ rất nhiều đặc sản của xứ nắng Phan Rang, ăn một lần rất dễ bị ghiền.

Địa chỉ: Quán Đạt: 16 Trương Định (nối dài), P.9, Q.3, TP.HCM. ĐT 08 3843 7390

Quang Trần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.