Bánh cuốn chả bò độc nhất ở Sài Gòn

21/11/2013 10:01 GMT+7

Đường Bà Hạt ở quận 10 tập trung rất nhiều quán bánh cuốn, mà trong đó nổi bật nhất có lẽ là quán bánh cuốn Ý Thiên với món bánh cuốn với chả bò Quảng Nam khá độc đáo. Có tuổi đời 20 năm, quán bánh cuốn chỉ bán từ đầu giờ chiều cho đến nữa đêm này tìm sự khác biệt với món chả bò cho thêm vào dĩa bánh cuốn, bên cạnh các loại chả làm từ thịt heo như bao quán bánh cuốn khác. Dĩa bánh cuốn, bánh ướt của Ý Thiên rất phong phú với chả quế, chả lụa, chả chiên, nem chua, bánh tôm giòn rụm và tất nhiên là với miếng chả bò Quảng Nam đậm đà với tiêu hột cay xé lưỡi.

 Bánh cuốn chả bò độc nhất ở Sài Gòn 1
Dĩa bánh cuốn có thành phần khá phong phú, với điểm nhấn chính là miếng chả bò

>> 5 món bánh cuốn hấp dẫn ở Sài Gòn

Đường Bà Hạt ở quận 10 tập trung rất nhiều quán bánh cuốn, mà trong đó nổi bật nhất có lẽ là quán bánh cuốn Ý Thiên với món bánh cuốn với chả bò Quảng Nam khá độc đáo.

Có tuổi đời 20 năm, quán bánh cuốn chỉ bán từ đầu giờ chiều cho đến nữa đêm này tìm sự khác biệt với món chả bò cho thêm vào dĩa bánh cuốn, bên cạnh các loại chả làm từ thịt heo như bao quán bánh cuốn khác.

Dĩa bánh cuốn, bánh ướt của Ý Thiên rất phong phú với chả quế, chả lụa, chả chiên, nem chua, bánh tôm giòn rụm và tất nhiên là với miếng chả bò Quảng Nam đậm đà với tiêu hột cay xé lưỡi.

Bánh cuốn chả bò độc nhất ở Sài Gòn 2
Chả bò đậm đà kết hợp với bánh cuốn khá hợp vị

Bánh cuốn chả bò độc nhất ở Sài Gòn 3
Mâm chả để sẵn bởi đôi khi khách mua về quá đông

Bánh cuốn chả bò độc nhất ở Sài Gòn 4
Bánh tôm giòn rụm 

Nước chấm ở đây cũng có độ chua ngọt vừa phải, chan vào dĩa bánh cuốn khá hài hòa. Nem chua không bị quá ngọt như nhiều quán khác, được xắt ra từ một cây nem lớn. Món bánh tôm có nhiều đậu xanh và được chiên giòn tan vỏ bên ngoài, ăn không bị cứng.

Cộng đồng mạng đã đánh giá dĩa bánh cuốn ở đây là ngon, bổ, rẻ, tuy nhiên cũng không quá xuất sắc. Tìm được dĩa bánh cuốn đầy đủ những món nêu trên mà giá bán chỉ 30.000đ/dĩa thì rất ít quán bánh cuốn có thể làm được. Đó là chưa kể bánh cuốn ăn với chả bò cũng là một sự khác lạ và khó tìm, có thể xem là độc nhất ở Sài Gòn.

 Bánh cuốn chả bò độc nhất ở Sài Gòn 5
Dĩa bánh ướt cũng phong phú không kém

Lướt ngang qua tủ kính trước cửa quán, thực khách đã mê mẩn bởi cách bài trí bắt mắt. Nhiều khách hàng ghé qua thường mua mang về bởi quán ít bàn nhưng luôn đông khách ngồi ăn. Quán bán rất khuya, tới quá nửa đêm, có lẽ bởi nằm ở khu chợ đông dân cư lúc nào cũng tấp nập người qua lại.

 

Chắc không đâu tập trung nhiều phiên bản bánh cuốn như ở Sài Gòn, từ bánh cuốn nhân thịt truyền thống, bánh cuốn trứngbánh cuốn cà cuống cho đến bánh cuốn kiểu Hoa. Và nay có thêm món bánh cuốn ăn với chả bò. Phong phú như vậy, có thể xem đó như một đặc ân dành cho Sài Gòn mà không vùng đất nào có thể sánh được.

P.V

Hấp dẫn bánh cuốn chả bò trên đường Bà Hạt 6 
Bánh cuốn - bánh ướt Ý Thiên
274 Bà Hạt, phường 09, quận 10
Mở cửa: từ 3h chiều đến 12h30 đêm
Giá: Bánh cuốn chả bò (30.000đ/dĩa), bánh ướt chả bò (28.000đ/dĩa)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.