Bí quyết nấu giả cầy ngon và đúng vị

27/06/2016 10:32 GMT+7

Món này ăn vào lúc trời se lạnh hoặc trời mưa thì ngon tuyệt!

Giả cầy là một món đặc trưng của ẩm thực xứ Bắc, với gia vị nổi trội là củ giềng và mắm tôm. Món này ăn vào lúc trời se lạnh hoặc trời mưa thì ngon tuyệt!

Bí quyết nấu giả cầy ngon và đúng vị
Giả cầy có nhiều cách nấu và biến thể tùy theo vùng miền, mỗi nơi lại có một hương vị riêng khó lẫn. Giả cầy miền Bắc đơn thuần chỉ gồm thịt lợn, riềng, mẻ, mắm tôm, mà lại không có sả như giả cầy miền Trung, cũng như không dùng thêm các loại rau gia vị nên thơm đậm vị mắm tôm khó lẫn đi đâu được.
Nguyên liệu:
- 1 miếng thịt chân giò
- 4 chiếc móng giò
- 1 củ riềng
- mẻ (cơm mẻ)
- mắm tôm
- muối
- Bún tươi
Cách làm:
- Thịt chân giò và móng giò cuốn với nhiều lớp giấy trắng (không dùng giấy báo vì mực in chứa nhiều chì, không tốt) rồi thui cho thịt chín vàng. Cũng có thể dùng đèn khò nhưng phần bì chỉ sẫm màu và săn lại chứ không có mùi oi khói đặc trưng như cách thui thông thường. Lý tưởng nhất là thui bằng rơm.
- Cạo rửa sạch phần bì của thịt chân giò và móng giò. Thái thịt miếng con chì, chặt móng giò thành miếng vừa ăn rồi ướp cùng riềng, mẻ, mắm tôm và muối khoảng 30 phút.
Bí quyết nấu giả cầy ngon và đúng vị
- Chế nước ngập sâm sấp mặt thịt, đậy vung, bắc thịt lên bếp đun to lửa. Khi thịt sôi được 5 phút thì hạ nhỏ lửa, đun âm ỉ khoảng 1 tiếng hoặc đến khi thịt chân giò và móng giò đạt độ nhừ mong muốn.
Bí quyết nấu giả cầy ngon và đúng vị
- Nồi giả cầy nấu đạt yêu cầu là nước cạn còn khoảng 1/3, hơi sánh. Thịt chân giò và móng giò nhừ nục nhưng còn nguyên miếng, không vỡ nát nhờ phần bì dai dai, sần sật do được thui xém vàng. Ăn kèm với bún, rưới nước giả cầy rất ngon.
Bí quyết nấu giả cầy ngon và đúng vị
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.