Bún cá Nha Trang

07/03/2008 14:21 GMT+7

Thật thú vị khi đến Nha Trang thưởng thức bún cá thơm ngon được bày bán trên các khu phố ẩm thực. Nguyên liệu chính là món chả cá truyền thống được người dân địa phương chế biến rất công phu. Các loại cá mối, cá thu, cá chồng, cá cờ... còn tươi rói, làm sạch, nạo lấy thịt cùng hành, tỏi, tiêu, gia vị bỏ vào cối quết thật nhuyễn, sau đó bắt thành từng bánh tròn.

Chả cá chiên xong có màu vàng nâu thơm phức, chấm với nước mắm ớt tỏi thì ngon vô kể. Nếu là chả cá hấp thì cho thêm một ít nấm mèo xắt nhuyễn, sau đó đưa vào lò hấp. Dù chiên hay hấp, chả cá luôn có vị ngọt, dai và mềm. 

 Để nấu nước dùng cho nồi bún cá, người ta dùng xương ống heo và thịt cá biển tươi hầm chung đến khi nước dùng trong vắt, vàng óng. Hương vị của nồi bún cá là do màu sắc, mùi vị của thứ nước mắm   nhĩ Nha Trang thơm lừng tạo nên. Nhìn tô bún cá bốc khói nhưng không nên ăn vội, phải cho thêm một ít ớt tươi xay nhuyễn, chút mắm tôm rồi trộn đều, thế là hoàn thiện tô bún cá Nha Trang, ăn kèm rau xà lách xắt nhỏ và giá sống.

Bài, ảnh: T.Nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.