Cá chai nướng trui

13/09/2013 03:25 GMT+7

Trời yên biển lặng đem đến cho ngư dân những mẻ lưới đầy ắp cá tôm sau chuyến ra khơi, và nhờ đó mà các bà nội trợ có dịp tha hồ lựa chọn những con cá ngon nhất đem về chế biến. Trong số đó, cá chai rất được ưa chuộng bởi vừa rẻ lại ngon.

Cá chai nướng trui

Ảnh: Hòa Nhơn

Cá chai không quá lớn, mỗi con dài tầm 15 - 20 cm, thịt dày, ít xương, có thể “biến tấu” thành nhiều món ngon như chiên, kho rim hay kho tộ, đặc biệt kho với nghệ tươi thì không thua cá bống nước ngọt. Với những người thích nhâm nhi thì cá chai nướng trui hay nướng mọi là thứ mồi không thể tuyệt vời hơn. Cá chai trước khi đem nướng phải móc hết ruột bỏ đi, rồi dùng nước lã rửa sạch, sau đó xếp từng con lên vỉ than hồng. Khi nướng cần chú ý lật cá đều tay để phần thịt bên trong chín đều. Thấy lớp da cá ngả sang màu đen thì dùng tay bóc nhẹ, sẽ lộ ra lớp thịt trắng ngần bên trong. Cái độc đáo của cá chai nướng trui là không cần ướp bất kỳ loại gia vị nào cả để giữ nguyên hương vị giòn ngọt của cá. Dùng cải xanh cuộn thịt cá vào rồi chấm với muối ớt thì ngon vô cùng. Mùi thơm của cá quyện cùng mùi hăng hắc của cải xanh, vị cay nồng của những trái ớt xanh khiến món ăn trở nên hấp dẫn khó mà cưỡng lại.  

Cá chai nướng trui không chỉ là món khoái khẩu của người lớn mà trẻ con cũng rất thích. Ngoài phần thịt thơm ngon, nhiều người còn khoái nhâm nhi phần xương hàm của cá vì thịt ở đấy mềm và ngọt.

  Hòa Nhơn

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.