Coach House: Kết nối quá khứ và hiện tại

11/01/2013 15:42 GMT+7

Tọa lạc trong khuôn viên lâu đài Hatfield House trứ danh được xây dựng từ năm 1611 ở vùng Hertfordshire phía Tây Vương quốc Anh , nhà hàng Coach House lựa chọn phong cách đơn giản, hiện đại pha chút hơi hướng cổ điển.

Tọa lạc trong khuôn viên lâu đài Hatfield House trứ danh được xây dựng từ năm 1611 ở vùng  Hertfordshire phía Tây Vương quốc Anh , nhà hàng Coach House lựa chọn phong cách đơn giản, hiện đại pha chút hơi hướng cổ điển.


Không gian tinh tế và quyến rũ của
nhà hàng Coach House

Nét độc đáo trong không gian ẩm thực này chính là sự hòa quyện giữa phong cách kiến trúc đơn giản, hiện đại cùng chút hơi hướng cổ điển nhằm phù hợp với cảnh quan chung. Nhà thiết kế đã sử dụng các chất liệu địa phương như gạch, gỗ, sắt uốn… đồng thời áp dụng một số chất liệu đương đại khá hài hòa như kính cường lực cho hệ trần phía bên ngoài, đá ốp sàn... nhằm mang lại một không gian tổng thể ấm cúng và lôi cuốn.

Khu vực bếp được sắp đặt theo lối mở đã tạo nên hiệu ứng trình diễn khi thực khách hoàn toàn có thể theo dõi quá trình hoàn thiện món ăn của mình. Thiết kế ghế ngồi được triển khai theo cả tình thần cổ điển lẫn hiện đại. Nếu như các ghế dựa đi theo hướng thiết kế đơn giản với màu nền sẫm, thì loại ghế quầy bar lại tạo nên một hiệu ứng thị giác khá thú vị khi lựa chọn tông màu sáng. Một điểm thú vị không kém về ngoại thất của nhà hàng này chính là hệ trần bằng kính đã khéo léo kết nối giữa không gian phục vụ bên ngoài và bên trong.

Trên tinh thần kết nối những giá trị kiến trúc cổ điển và đương đại, nhà hàng Coach House đã mang đến cho thực khách một không gian thật hài hòa, ấm cũng mà cũng không kém phần quyến rũ. Những hoài niệm về quá khứ trong quang cảnh yên bình của hiện tại hẳn sẽ quyến luyến thực khách một khi đã đến đây.


Khu vực bếp mở tạo nên hiệu ứng trình diễn thú vị 


Cầu thang dẫn lên tầng trên mang hơi hướng cổ điển


Mảng tường gạch như nét chấm phá nhẹ nhàng
cho không gian ẩm thực quyến rũ này


Hệ thống chiếu sáng downlight như tăng thêm phần ấm cúng


Kính đóng vai trò như hệ trần kết nối
không gian trong và ngoài


góc nhìn này hình như không có khoảng cách giữa trong và ngoài

Thiện Tâm (theo Hatfield House)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.