Đậm đà lạ miệng cơm chiên mắm ruốc kiểu Thái

17/10/2015 11:41 GMT+7

Món ăn này không những nhiều màu sắc đẹp mắt, mà còn là sự kết hợp hài hòa các vị chua, cay, mặn, ngọt… mang đến khẩu vị ẩm thực đặc trưng Thái Lan.

Món Thái luôn đầy bản sắc nhờ kết hợp nhiều nguyên liệu và gia vị. Với món cơm chiên dưới đây, không quá khó cho bạn thực hiện mà vẫn đầy đủ tiêu chí trên.

Đậm đà lạ miệng cơm chiên mắm ruốc kiểu Thái
Nguyên liệu:
- 2-3 chén cơm trắng
- 200gr thịt thăn heo
- 50gr tôm khô loại nhỏ
Đậm đà lạ miệng cơm chiên mắm ruốc kiểu Thái
- 1 trái trứng vịt
- ½ trái xoài keo
- 1 miếng thơm (dứa) nhỏ
- Hành tỏi ngâm giấm
- Ớt đỏ, lá chanh
- 1 muỗng canh mắm ruốc
Cách làm:
Đậm đà lạ miệng cơm chiên mắm ruốc kiểu TháiThịt thăn heo rửa sạch để ráo, xắt hạt lựu, ướp với 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng đường, xíu tiêu. Để qua 30 phút cho thấm gia vị. Tôm khô rửa sạch ngâm với nước ấm. 
Đậm đà lạ miệng cơm chiên mắm ruốc kiểu TháiXoài và thơm băm nhỏ.
Đậm đà lạ miệng cơm chiên mắm ruốc kiểu TháiTrứng vịt đánh tan, nêm xíu nước mắm chiên mỏng, để nguội xắt nhỏ
Đậm đà lạ miệng cơm chiên mắm ruốc kiểu TháiThịt sau khi ướp chiên trên chảo dầu, thêm xíu nước và rim cho thịt vàng đều các mặt. Nêm lại cho vừa ăn. Tôm khô cũng rim trên chảo dầu, nêm thêm xíu đường vì tôm khô khá mặn.
Đậm đà lạ miệng cơm chiên mắm ruốc kiểu TháiCơm chiên với ít dầu, cho cơm tơi hạt rồi cho 1 muỗng canh mắm ruốc vào, đảo đều cho tan mắm là xong.
Đậm đà lạ miệng cơm chiên mắm ruốc kiểu TháiTrình bày: Ém cơm vào chén rồi bày ra giữa dĩa, dọn từng món như thịt chiên nước mắm, tôm khô kho, xào, thơm, trứng chiên, ớt xắt, hành tỏi ngâm giấm xung quanh cơm. Khi ăn trộn đều các nguyên liệu và thưởng thức.

Trâm Phạm
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.