Đàn ông nhậu mê ly, phụ nữ ăn đẹp da

26/09/2014 00:02 GMT+7

Đó là điều tuyệt vời của món rắn mối nướng muối ớt, đang được dân sành ăn ca tụng.

Đó là điều tuyệt vời của món rắn mối nướng muối ớt, đang được dân sành ăn ca tụng. Bởi rắn mối làm thịt sạch rồi ướp muối ớt nướng trên than hồng cay cay thơm lừng, dai dai như thịt gà rất ngon nên các ông rất mê.

Trong rắn mối lại có 2 lá mỡ được cho là rất tốt cho da nên cánh chị em nghe hấp dẫn, thử ăn vài lần lại ghiền. Giờ rắn mối đã được nuôi nhiều nên thỉnh thoảng bạn sẽ thấy tiểu thương có bán ở chợ. Hãy thử một lần làm món nhâm nhi này đãi cả nhà bạn nhé. 

Cách làm rất đơn giản:

Đàn ông nhậu mê ly, phụ nữ ăn đẹp da 1
Chấm với muối tiêu chanh, dai dai rất hấp dẫn - Ảnh: Minh Tuệ

Nguyên liệu:

- Rắn mối: 1 kg

- Rượu: 20 ml

- Gừng: 1 củ nhỏ xay nhuyễn

- Hành xay: 1 muỗng canh

- Tỏi xay : 1 muỗng canh

- Mật ong: 1 muỗng canh

- Muối ớt: khoảng 1 muỗng canh 

Làm sạch rắn mối: Khâu này rất quan trọng, biết cách làm thì thịt rắn mối vừa dai vừa thơm.

Cách 1 là cho rắn mối vào thùng nhựa có một ít nước lạnh. Sau đó cho nước nóng vào thùng nhựa từ từ cho đến khi rắn mối chết hẳn rồi cho ra thau lột da. Lột da bằng cách dùng kéo hay dao nhỏ cắt dọc từ sống lưng xuống đến 2 chân sau, rồi lột da như lột da ếch. Sau đó, mổ bụng lấy hết ruột ra.

Cách 2 là thui rắn mối qua lửa rồi lột da, mổ bụng làm sạch. Sau khi rửa sạch nên rửa rắn với rượu cùng gừng xay nhuyễn cho thật sạch một lần nữa. 

Chế biến:

- Cho thịt rắn mối vào nồi hấp khoảng 5 - 10 phút rồi lấy ra ướp nướng. Hấp trước khi nướng sẽ giúp nướng thịt không bị khô. Có thể để nguyên con hoặc cắt nhỏ thịt rắn mối ra rồi cho tất cả các loại gia vị trên vào ướp. Để gia vị ngấm khoảng 30 phút thì cho vào vĩ nướng. Thỉnh thoảng dùng cọ phết gia vị nướng lên thịt rắn, nướng đến khi thịt chín vàng thơm là được.

- Ăn cùng với muối tiêu chanh và các loại rau sống rất ngon, nhâm nhi với tí bia càng hấp dẫn.

Cẩm Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.