Dinh dưỡng giúp quẳng gánh lo

0
Để có một cuộc sống chất lượng, bạn cần phải tràn đầy năng lượng và luôn cảm thấy hạnh phúc. Một số thực phẩm có thể giúp bạn đạt được điều này.

Để có một cuộc sống chất lượng, bạn cần phải tràn đầy năng lượng và luôn cảm thấy hạnh phúc. Một số thực phẩm có thể giúp bạn đạt được điều này.

Thực phẩm tăng năng lượng Yến mạch, gan, đậu:

Nếu bạn đang cảm thấy kiệt sức, suy nhược hoặc không thể tập trung, bạn có thể bị thiếu một số loại vitamin B, theo healthmeup.com. Những vitamin này không chỉ giúp giữ cho não hoạt động tốt, mà còn giúp cơ thể chuyển hóa carbohydrate thành đường glucose để cung cấp “nhiên liệu” cho cơ thể. Để bổ sung vitamin B, hãy thử đưa yến mạch, thịt, gan, khoai tây, chuối, đậu... vào chế độ ăn uống của bạn.

Sô cô la đen: Là nguồn phong phú chất tăng cường năng lượng như theobromine và caffeine. Sô cô la còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ngăn ngừa nếp nhăn và cải thiện tâm trạng.

Củ dền: Có hàm lượng đường cao, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể ngay tức thời. Đây còn là nguồn phong phú các dưỡng chất tăng năng lượng khác như magiê, sắt, vitamin C và nitrate.

Thực phẩm chống chán nản

Dinh dưỡng giúp quẳng gánh lo - ảnh 1
 Yến mạch - Ảnh: Shutterstock / Dầu cá - Ảnh: Đ.N.Thạch

Trong chúng ta, hầu như ai cũng có lúc cảm thấy lo lắng, chán nản hoặc bứt rứt khó chịu. Theo các chuyên gia, các loại thực phẩm bạn ăn có thể trực tiếp ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần. Vì thế, chế độ dinh dưỡng không thể thiếu các thực phẩm sau:

Vitamin B: Nếu bạn đang cảm thấy lo lắng, căng thẳng hoặc trầm cảm, hãy ăn các thực phẩm chứa vitamin B như đã kể trên, có thể giúp cải thiện tâm trạng. Vitamin B rất quan trọng cho chức năng não hoạt động bình thường, đồng thời giúp sản sinh serotonin - chất đem lại cảm giác thư thái. Vitamin B12 và B6 rất hữu ích trong việc điều chỉnh tâm trạng.

Dầu cá: A xít béo omega-3 trong dầu cá có lợi cho sức khỏe não và cải thiện tâm trạng. Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, những ai có hàm lượng thấp a xít béo omega-3 trong máu dễ bị trầm cảm và có cái nhìn bi quan về cuộc sống hơn so với những người có hàm lượng chất này cao.

Chuối: Giàu đường tự nhiên, là phương thuốc tuyệt vời khi bạn cảm thấy đói bụng, buồn chán. Chuối là một nguồn phong phú tryptophan, một loại a xít amin thiết yếu giúp tăng hàm lượng serotonin, giúp bạn luôn cảm thấy yêu đời.

Thực phẩm giúp ngủ ngon

Sữa và các chế phẩm từ sữa: Nếu bạn đang cố dỗ giấc ngủ, hãy tìm đến thực phẩm chứa tryptophan. Đây là một a xít amin thiết yếu, giúp tăng lượng serotonin và melatonin trong cơ thể, cả hai chất này đều có thể đem giấc ngủ đến nhanh hơn. Một số thực phẩm thân thiện trước khi đi ngủ là sữa chua và sữa.

Yến mạch: Đây có thể trở thành bữa ăn tối hoàn hảo. Yến mạch giàu melatonin, một trợ thủ đắc lực cho giấc ngủ do có khả năng điều chỉnh đồng hồ sinh học của cơ thể. Yến mạch cũng là một nguồn phong phú tryptophan, đặc biệt là khi kết hợp với sữa. 

Nhất Linh

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Đền thờ Ấn Độ (đền Bà) trên đường Trương Định (Q.1) do người Ấn Độ xây cách đây hơn 100 năm

Thiên đường cà ri ở Sài Gòn

Sài Gòn là mảnh đất “hợp chủng quốc” của các nền ẩm thực mang đến từ xứ khác. Tuy nhiên, có những món ăn “made in Sài Gòn” chính tông như cơm tấm, cà phê sữa đá, và đặc biệt không thể không nhắc đến món cà ri các loại.
/form>