Độc đáo tôm hùm nấu bơ sốt vang hương vanila

23/12/2014 06:20 GMT+7

Cùng làm món ăn hấp dẫn này theo hướng dẫn của đầu bếp Trần Văn Dần, người vừa liên tiếp giành chiến thắng ở 2 phần thi của tập 5 Đầu Bếp Đỉnh - Top Chef Vietnam.

Cùng làm món ăn hấp dẫn này theo hướng dẫn của đầu bếp Trần Văn Dần, người vừa liên tiếp giành chiến thắng ở 2 phần thi của tập 5 Đầu Bếp Đỉnh - Top Chef Vietnam.

>> Thí sinh nhỏ tuổi nhất bứt phá ngoạn mục tại Đầu Bếp Đỉnh

Bí quyết làm món tôm hùm nấu bơ sốt vang hương vanila 1 

Nhanh nhạy trong việc cảm nhận món ăn bằng vị giác và khứu giác, đầu bếp Trần Văn Dần đã thực hiện món “Tôm hùm sốt bơ” đầy thuyết phục.

 Bí quyết làm món tôm hùm nấu bơ sốt vang hương vanila 2
Đầu bếp Trần Văn Dần

Khi thuyết trình với ban giám khảo cuộc thi  Đầu Bếp Đỉnh - Top Chef Vietnam, anh chia sẻ: “Khi nếm nước sốt trong món ăn của giám khảo Alain Nguyễn, em thấy trong đó có bơ sữa, nguyên liệu tôm hòa quyện với vị vani, ngoài ra còn có khoai nướng”.  Giám khảo Alain Nguyễn hỏi tiếp: “Em biết gì về nguyên liệu vanilla, em cảm giác thế nào”. Đầu bếp Dần bình tĩnh trả lời: “Vanilla là một hương liệu dùng  để làm món ngọt, đây cũng là lần đầu tiên em thấy một món ăn mặn kết hợp với vanilla. Khi ăn vào em có cảm giác vi chua hòa với vị ngọt trong miệng”.

Nguyên liệu:

- Tôm càng xanh (tôm hùm) 400gr

- Khoai tây: 300gr

- Sa lách roman 3 lá

- Dấm basimic 250ml

- Rượu vang đỏ: 250 ml

- Măng tây: 4 cây

- Ớt chuông 1 quả

- Gia vị: Đường, muối, nơ, kem wipping

Thực hiện:

- Tôm bóc vỏ sau đó ướp với ít muối, đem bỏ lò ở nhiệt độ 225 độ C trong 5 phút

- Khoai tây ½ gọt vỏ đem luộc chín sau đó tán nguyễn ra với bơ và kem, nếm ít muối vừa ăn. Số khoai tây còn lại ướp ít muối bỏ lò nhiệt độ 225 trong 30 phút.

- Sốt: cho 250 dấm cộng với 250 rượu vang đỏ cho vào chảo, đun nhỏ lửa sau đó cho đường và muối vào nếm vừa ăn. Sau đó cho 1 ít hương vanilla vào sốt và tôm. Để món ăn thêm ngon không nên để sốt quá nhiệt độ.

 

Đặng Vũ
Ảnh: Khắc Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.