Góc Huế nhỏ giữa lòng Sài Gòn

03/08/2013 14:27 GMT+7

Quán Huế nhỏ bé nằm trên con đường Cao Bá Nhạ ở quận 01 này dành cho những ai đã hàng chục năm ăn quen vị bún bò ở đây. Chủ quán là bà Hồ Thị Sen khi từ Huế vào Sài Gòn đã mở quán này gần 40 năm. Hiện giờ bà chỉ nếm nồi nước lèo còn con cháu bà mới đứng bán chính. Tô bún bò ở đây vẫn giữ kiểu nấu chung với giò của con heo nhỏ, một kiểu nấu rất Huế chứ không là giò heo to như nhiều quán khác, bên cạnh thịt bò chín và chả tôm ăn kèm. Món chả tôm ăn kèm cũng khá đặc biệt, mềm mềm, ngọt dịu mà ăn không ngán. Nhiều khách còn thích kêu thêm chén chả nhỏ ăn cho đã thèm.

 Góc Huế nhỏ giữa lòng Sài Gòn 2
Tô bún bò ở đây vẫn giữ kiểu nấu chung với giò của con heo nhỏ, một kiểu nấu rất Huế
chứ không là giò heo to như nhiều quán khác

Quán Huế nhỏ bé nằm trên con đường Cao Bá Nhạ ở quận 01 này dành cho những ai đã hàng chục năm ăn quen vị bún bò ở đây. Chủ quán là bà Hồ Thị Sen khi từ Huế vào Sài Gòn đã mở quán này gần 40 năm. Hiện giờ bà chỉ nếm nồi nước lèo còn con cháu bà mới đứng bán chính.

Tô bún bò ở đây vẫn giữ kiểu nấu chung với giò của con heo nhỏ, một kiểu nấu rất Huế chứ không là giò heo to như nhiều quán khác, bên cạnh thịt bò chín và chả tôm ăn kèm. Món chả tôm ăn kèm cũng khá đặc biệt, mềm mềm, ngọt dịu mà ăn không ngán. Nhiều khách còn thích kêu thêm chén chả nhỏ ăn cho đã thèm.

 Góc Huế nhỏ giữa lòng Sài Gòn 2
Nước lèo đậm đà vị ruốc, và có bí quyết để nước trong, ngọt vị ruốc mà không bị đục

Góc Huế nhỏ giữa lòng Sài Gòn 3
Những lát bò gân hấp dẫn

Góc Huế nhỏ giữa lòng Sài Gòn 4
Chén chả tôm ăn kèm bún bò cũng rất được thực khách yêu thích

Nước lèo ở đây lúc đầu bán đúng kiểu Huế, tức là không nêm đường, nhưng sau để chiều lòng đa phần thực khách Sài Gòn vốn thích có vị ngọt ngọt nên quán cũng gia thêm đường. Nước lèo đậm đà vị ruốc, và có bí quyết để nước lèo trong, ngọt vị ruốc mà không bị đục ngầu. Chủ quán cho biết, cùng một công thức nhưng hai người nấu lại khác nhau, vì phụ thuộc vào… cái lưỡi nếm. Bởi vậy, nếu quán đông khách tức là khẩu vị của chủ quán hợp với số đông.

Góc Huế nhỏ giữa lòng Sài Gòn 5
Chả tôm là món không thể thiếu khi ăn cùng với bánh bèo

Góc Huế nhỏ giữa lòng Sài Gòn 6
Bánh bèo ăn cùng với bánh mì chiên giòn lên rồi xắt hạt lựu, khác với các tiệm khác
chủ yếu bán kèm với da heo chiên
 

Ngoài bún bò, quán còn bán món bánh bèo Huế khá độc đáo với nhân là đậu xanh, tôm chấy và bánh mì xắt hạt lựu chiên lên chứ không phải da heo chiên giòn như nhiều nơi khác.

Mặc dù chỗ ngồi ít và đôi khi phải chờ lâu, nhưng sự chậm rãi, khoan thai cũng là cung cách của nhiều người Huế mà. Làm món ăn không thể nhanh nhẩu được, mà phải thong thả, đúng trình tự, đúng kiểu để chăm chút cho món ăn. Bởi vậy khi tới đây, bạn đừng nóng vội mà kiên nhẫn chờ tô bún của mình. Vì khi đã ăn miếng đầu tiên, hẳn bạn sẽ hài lòng với sự chậm rãi ấy.

 

Chưa có món ăn ở vùng khác di cư đến Sài Gòn mà được người Sài Gòn đón nhận như bún bò Huế. Người Huế “rặt” thì chê bún bò Huế kiểu Sài Gòn, cũng như người Hà Nội chính gốc chê phở Hà Nội ở Sài Gòn. Nhưng món ngon đâu phải là đặc ân của riêng vùng nào, phải không bạn?

P.V

Góc Huế nhỏ giữa lòng Sài Gòn 8 

Quán Huế - Cao Bá Nhạ 
18A Cao Bá Nhạ, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 01
Mở cửa: sáng từ 8h đến 12h, chiều từ 3h đến khi hết
Giá: Bún bò Huế (25.000đ/tô), chén chả tôm (10.000đ/chén 2 miếng), bánh bèo (20.000/dĩa), bánh thập cẩm (20.000/dĩa)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.