Hấp dẫn biến tấu bánh mì khô bò ở Sài Gòn

15/09/2014 07:48 GMT+7

Gỏi khô bò vốn đã là món nức tiếng Sài Gòn, nhưng nghĩ ra cách ăn khô bò với bánh mì thì chắc chỉ có ở xe khô bò đằng lưng sau chợ Đa Kao (quận 01) này. Xe khô bò Phương Liên đã mở trước số nhà 12 đường Nguyễn Huy Tự, gần cầu Bùi Hữu Nghĩa (quận 01) hơn 12 năm nay. Chị Liên chia sẻ, gia đình chị là một trong những người đầu tiên “phát minh” ra món bánh mì kẹp khô bò lạ miệng này sau một thời gian dài bán món cháo lòng ở khu Đa Kao. Sau này, nhiều nơi khác cũng bắt chước kiểu bán này nhưng người ăn quen vẫn thích cất công tới đây vì đã quen vị sau nhiều năm dài.

 Hấp dẫn biến tấu bánh mì khô bò ở Sài Gòn 1

Gỏi khô bò vốn đã là món nức tiếng Sài Gòn, nhưng nghĩ ra cách ăn khô bò với bánh mì thì chắc chỉ có ở xe khô bò đằng lưng sau chợ Đa Kao (quận 01) này.

Xe khô bò Phương Liên đã mở trước số nhà 12 đường Nguyễn Huy Tự, gần cầu Bùi Hữu Nghĩa (quận 01) hơn 12 năm nay. Chị Liên chia sẻ, gia đình chị là một trong những người đầu tiên “phát minh” ra món bánh mì kẹp khô bò lạ miệng này sau một thời gian dài bán món cháo lòng ở khu Đa Kao. Sau này, nhiều nơi khác cũng bắt chước kiểu bán này nhưng người ăn quen vẫn thích cất công tới đây vì đã quen vị sau nhiều năm dài.

 Hấp dẫn biến tấu bánh mì khô bò ở Sài Gòn 2

Hấp dẫn biến tấu bánh mì khô bò ở Sài Gòn 3
Rưới lên nước sốt đen (cũng tương tự như món gỏi)

Hấp dẫn biến tấu bánh mì khô bò ở Sài Gòn 4
Tương đen hòa quyện cùng tương ớt tạo nên vị ngon đặc trưng của ổ bánh mì khô bò

Khoảng hơn 3 giờ chiều, khi chồng chị Liên đẩy xe khô bò ra ngay trước quán cháo lòng của gia đình thì đã có nhiều khách hàng chờ sẵn cho món quà vặt ăn xế rất hợp này. Mà cũng đúng, kiểu bánh mì này ăn vào buổi sáng dường như không hợp bằng buổi chiều. Bởi cũng nóng, cũng giòn, nhưng cái vị này hợp với ăn vặt, ăn xế... chứ không phải ăn no vào buổi sáng.   

Xẻ dọc ổ bánh mì, người bán sẽ xếp vào đó từng lớp khô bò màu đen (gồm thịt, lách, gan bò), rắc thêm đậu phộng, rau răm, rưới lên nước sốt đặc biệt thơm mùi hoa hồi, rồi kéo một đường tương ớt tự làm đỏ rực, vậy là đã có ổ bánh hấp dẫn với giá chỉ 12.000đ.

Hấp dẫn biến tấu bánh mì khô bò ở Sài Gòn 5
Đông đảo thực khách thích thú với biến tấu bánh mì này

Hấp dẫn biến tấu bánh mì khô bò ở Sài Gòn 6
Khô bò bao gồm phần thịt, lách, gan bò

Hấp dẫn biến tấu bánh mì khô bò ở Sài Gòn 7
Gỏi khô bò khá ngon, chỉ 16.000đ/phần 

Khi ăn bánh mì không chỉ sực nức mùi thơm quen thuộc của khô bò mà còn là vị bùi và giòn tan của đậu phộng, rau răm làm cho mùi khô bò và bánh mì càng thêm hòa quyện. Cũng là rau răm mà ăn kèm với bánh mì khô bò sẽ cho ra vị khác, ăn cùng bánh mì chả cá lại càng khác nữa, vậy mà đều hợp với hai kiểu bánh mì này đến lạ.

Tại đây cũng có món gỏi khô bò với đu đủ giòn tan với giá 16.000đ/phần, ăn kèm với bánh phồng tôm. Tuy nhiên, nói về độ đặc sắc thì vẫn phải nhường cho gỏi khô bò ông Năm ở Nguyễn Văn Thủ hay xe khô bò đối diện công viên Lê Văn Tám (cũng ở quận 01).

 

Mới đầu bánh mì Sài Gòn chỉ ăn kèm thịt luộc, thịt nguội... với pátê, sốt, thì giờ đây nhân bánh mì đã có tới vài chục loại, mới nghe thấy lạ lùng nhưng càng ăn càng thấy “duyên”. Dường như với người Sài Gòn, sự sáng tạo này chưa bao giờ dừng lại.

P.V

 Hấp dẫn biến tấu bánh mì khô bò ở Sài Gòn 8

Bánh mì khô bò Phương Liên
12 Nguyễn Huy Tự, phường Đa Kao, quận 01
Mở cửa: từ 3h15 chiều đến 10h đêm (Chủ nhật nghỉ)
Giá: Bánh mì khô bò (12.000đ/ổ), gỏi khô bò (16.000đ/phần)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.