Khéo tay làm món cua xào cà ri kiểu Thái

01/05/2014 12:26 GMT+7

Nếu bạn chưa quen với khẩu vị Thái vốn rất đa dạng, mang nhiều cung bậc khác nhau tùy thuộc vào từng vùng miền, thì món cua xào cà ri là một gợi ý hợp lý cho sự khởi đầu. Nước sốt beo béo từ trứng vịt, thoảng hương thơm nhẹ của cà ri là sự kết hợp lạ mà lại rất thông minh cho thịt cua ngọt ngào.

Nếu bạn chưa quen với khẩu vị Thái vốn rất đa dạng, mang nhiều cung bậc khác nhau tùy thuộc vào từng vùng miền, thì món cua xào cà ri là một gợi ý hợp lý cho sự khởi đầu. Nước sốt beo béo từ trứng vịt, thoảng hương thơm nhẹ của cà ri là sự kết hợp lạ mà lại rất thông minh cho thịt cua ngọt ngào.

>> Cà ri vịt cho buổi sum họp gia đình
>> Trổ tài làm cà ri chuối sáp cho Tết Nguyên tiêu
>> Thử làm món Thái với cà ri xanh thịt gà

Đây cũng chính là một trong những món ăn được Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại TP.HCM giới thiệu trong chương trình Ẩm thực Thái tại Việt Nam năm 2014. Món ăn được giới thiệu ở nhà hàng Thái Samyan (quận 1, TP.HCM). Chính bếp trưởng người Thái của nhà hàng, anh Loi Putthasorn sẽ hướng dẫn cách thực hiện món ăn.

Khéo tay làm món cua xào cà ri kiểu Thái 1 

Nguyên liệu:

- Cua: 1 con lớn (khoảng 600 gr)

- Nước satế: 180 ml

- Trứng vịt: 4 quả

- Bột cari Thái Waugh’s: 1 muỗng cà phê

- Dầu hào: 2 muỗng canh

- Bột ngọt: 1 muỗng cà phê

- Đường cát: 1,5 muỗng canh

- Xì dầu: 1,5 muỗng canh

- Sữa tươi không đường: 100 ml

- Ớt sừng: 1 trái

- Cần tây: 1 cọng

- Hành lá: 1 cọng

Cách làm:

- Hấp chín cua. Thái lát ớt sừng, cắt khúc hành lá và cần tây.

- Đập trứng, cho vào tô cùng với tất cả các nguyên liệu. Dùng dụng cụ đánh trứng cầm tay đánh cho đến khi tất cả nguyên liệu tan đều vào nhau, nước xốt nổi bọt.

- Chiên sơ cua.

- Bắc chảo lên bếp cho nóng, cho vào một ít dầu ăn, tao ớt, hành, cần cho thơm. cho hỗn hợp gia vị vào, sau đó đến cua. Để lửa lớn, nấu cho đến khi hỗn hợp hơi sệt lại là được.

- Xếp cua ra đĩa, chan hỗn hợp cà ri lên trên.

 

Đoan Nhật
Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.