Làm chanh đào ngâm mật ong chống ho cho cả nhà

05/10/2014 16:29 GMT+7

Bài thuốc chanh đào ngâm mật ong, đường phèn là "tuyệt chiêu" trị ho, viêm họng hữu hiệu. Đã vào cuối mùa chanh đào, tranh thủ làm món này cho mùa lạnh cuối năm nhé.

Bài thuốc chanh đào ngâm mật ong, đường phèn là "tuyệt chiêu" trị ho, viêm họng hữu hiệu. Đã vào cuối mùa chanh đào, tranh thủ làm món này cho mùa lạnh cuối năm nhé.

>> Tự làm xôi mít cốt dừa đơn giản, nhanh và siêu ngon
>> Làm ổi dầm xí muội với công thức hấp dẫn chỉ trong 5 phút

 Làm chanh đào ngâm mật ong chống ho cho cả nhà 1

Nguyên liệu:

- 1kg chanh đào

- 500gr đường phèn

- 1 lít mật ong

 Làm chanh đào ngâm mật ong chống ho cho cả nhà 2

Cách làm:

- Chanh đào chọn quả già, tươi, mỏng vỏ. Bỏ cuống chanh rồi rửa thật sạch, ngâm vào nước sôi để nguội có pha chút muối trong vòng 15-30 phút sau đó vớt chanh ra để thật ráo. Thái chanh thành miếng, giữ cả hạt.

 Làm chanh đào ngâm mật ong chống ho cho cả nhà 3

- Đường phèn đập vỡ, xếp chanh vào hũ thủy tinh, cứ một lớp chanh thì một lớp đường phèn cho đến hết.

 Làm chanh đào ngâm mật ong chống ho cho cả nhà 5

- Rót mật ong vào ngập mặt chanh sau đó đậy hũ lại thật kín và cất nơi khô mát (nếu cẩn thận hơn bạn sử dụng vỉ nén để nén chanh xuống mặt nước). Chỉ sau một tháng bạn sẽ có siro chanh đào mật ong để dùng.

 Bài thuốc chanh đào ngâm mật ong, đường phèn là "tuyệt chiêu" trị ho, viêm họng hữu hiệu. Đã vào cuối mùa chanh đào, tranh thủ làm món này cho mùa lạnh cuối năm nhé. 5

Bài thuốc chanh đào ngâm mật ong, đường phèn là "tuyệt chiêu" trị ho, viêm họng hữu hiệu. Đã vào cuối mùa chanh đào, tranh thủ làm món này cho mùa lạnh cuối năm nhé. 7

 

Hằng MT (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.