Nhộng rang lá chanh dễ làm

17/07/2013 05:00 GMT+7

Và để làm món này thật “ngon” theo đúng kiểu chăm chút, tỉ mẩn của người Hà Thành để đãi bạn, cần trải qua các bước dưới đây

Từ ngày sống ở nước ngoài, tôi có thú vui tìm hiểu những món ăn dân dã và cổ truyền của Việt Nam, thú vui này giúp tôi rất nhiều trong việc gợi chuyện để nói với những người xung quanh, hoặc làm bạn bè, thầy cô hiểu nhiều hơn về văn hóa Việt. Vì vậy, khi một người bạn đến chơi nhà, nhộng rang là món mà tôi khuyên anh “phải thử”, vì chúng tôi có truyền thống "ăn sâu bọ".

>> Lên núi ăn nhộng ong rừng xào mùng
>> Nhộng ong bổ dưỡng "thần sầu"

Để làm món này thật “ngon” theo đúng kiểu chăm chút, tỉ mẩn của người Hà Thành để đãi bạn, cần trải qua các bước dưới đây.

Nguyên liệu:

Nhộng rang lá chanh dễ làm 1
Nhộng vừa luộc xong - Ảnh: Little Q

- Nhộng tươi: 200gr

- Lá chanh: 10 lá

- Dầu ăn: 1 muỗng súp

- Nước mắm: 2 muỗng cà phê

- Gia vị: muối; hành lá.

Cách làm:

- Nhộng mua về cho vào nồi nước sôi già luộc trong vài phút rồi cho ra rổ để ráo. Luộc chín ngoài tác dụng tiệt trùng còn giúp nhộng căng tròn khi rang.

Nhộng rang lá chanh dễ làm 2
Nhộng thành phẩm sẽ căng tròn, bùi béo, thấm gia vị. Anh bạn tôi bảo, không ngờ sâu bọ có vị khác hẳn với vẻ bề ngoài của chúng - Ảnh: Little Q

- Đặt chảo trên lửa nhỏ, cho chảo nóng rồi đổ nhộng vào rang thật đều tay. Cứ kiên nhẫn như thế khoảng 10 phút và cho vào 1/4 muỗng cà phê muối.

- Khi thấy nhộng chạm vào nhau phát ra những tiếng lào xào nhỏ như lá khô tức là nhộng đã đủ chín. Lúc này, cho thêm 1 muỗng dầu ăn, nước mắm và rang thêm vài phút nữa cho đến khi khô cũng là lúc nhộng thấm đều gia vị, thêm hành lá xắt nhỏ vào. Nhắc xuống, bỏ lá chanh vào, đảo nhanh tay và trút ra đĩa.

Little Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.