Những sản vật quý hiếm của miền đá Hà Giang

09/02/2016 10:10 GMT+7

Hà Giang là mảnh đất đặc biệt với rất nhiều sản vật quý hiếm mà không phải vùng đất nào cũng may mắn sản sinh ra.

Hà Giang là một địa danh du lịch đã quá thân quen với nhiều du khách. Một vùng đất với nhiều cảnh đẹp và văn hóa đa dạng, thú vị.

Nhưng đây cũng là mảnh đất đặc biệt với rất nhiều sản vật quý hiếm mà không phải vùng đất nào cũng may mắn sản sinh ra.
Những sản vật quý hiếm của miền đá Hà GiangMột lần đến với vùng đất Quản Bạ, được tận mục sở thị những gian chợ bày bán bao thứ “đặc sản” quý và hiếm của vùng cao nguyên đá, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy khâm phục cả đất và người của xứ đá mênh mông xám ngoét màu tai mèo này.
Những sản vật quý hiếm của miền đá Hà GiangẤu Tẩu (còn gọi là củ Ấu tàu), là một loại củ rất độc, nhưng cũng là một vị thuốc quý sau khi đã được bào chế cẩn thận. Loại củ này chỉ mọc ở vùng núi cao biên giới phía Bắc. Được chế biến thành món cháo ấu tẩu rất ngon và bổ - thứ đặc sản của miền đá Hà Giang.
Những sản vật quý hiếm của miền đá Hà GiangBa kích có tác dụng tốt cho sinh lý nên được ví như một loại nhân sâm. Đặc biệt, ba kích tím là loại được dùng phổ biến từ xưa, được dùng ngâm với rượu để uống, hoặc nấu thành cao, tán thành thuốc, rất tốt cho sức khỏe.
Những sản vật quý hiếm của miền đá Hà GiangBa kích trắng ít tác dụng hơn ba kích tím và ít được sử dụng hơn.
Những sản vật quý hiếm của miền đá Hà GiangCây bách bồ có tác dụng rất tốt cho các bệnh về đường hô hấp như trị ho, lao phổi và côn trùng cắn.
Những sản vật quý hiếm của miền đá Hà GiangDứa rừng là loại cây chỉ mọc vào tháng 7-8 trong rừng sâu. Người ta thường dùng để ngâm với rượu, trị các bệnh như viêm gan siêu vi, kiết lỵ, nhuận tràng.
Những sản vật quý hiếm của miền đá Hà GiangĐương qui là một loại củ dùng để chữa các bệnh do thiếu máu và bệnh phụ nữ như loạn kinh, vô kinh
Những sản vật quý hiếm của miền đá Hà GiangChắc chắn những cô gái muốn mình có mái tóc đẹp, xanh mượt đều tìm đến Hà Thủ Ô như một phương thuốc quý. Dùng cây Hà Thủ Ô nấu nước uống, chỉ sau một thời gian sẽ thấy tác dụng rõ ràng.
Những sản vật quý hiếm của miền đá Hà GiangNgọc Cấu là một trong những vị thuốc khá quý hiếm với tác dụng bồi bổ sức khỏe cho phái mạnh và nâng cao sức khỏe, trị nám da cho phụ nữ.
Những sản vật quý hiếm của miền đá Hà GiangAi cũng biết Linh Chi là một loại thuốc quý với rất nhiều tác dụng. Không chỉ làm đẹp, chữa bệnh mà còn rất tốt cho sức khỏe. Đến Hà Giang, bạn có thể tìm mua loại linh chi thuốc để làm quà cho gia đình, bạn bè.
Những sản vật quý hiếm của miền đá Hà GiangQuả thật, có đến những gian hàng giới thiệu và bày bán sản vật núi rừng mới thấu rõ, dân gian có rất nhiều phương thuốc quý và tốt cho sức khỏe.
Dừng chân trên đỉnh cổng trời Quản Bạ, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ mà còn có dịp được bắt gặp những gian hàng bán cây thuốc quý độc đáo, sản vật hiếm có của núi rừng. Lên miền cao nguyên đá, có thể tận hưởng cảnh đẹp và tìm hiểu văn hóa miền cao nhưng nếu biết thêm về những cây thuốc quý cũng là một trải nghiệm đáng nhớ.

Hạnh My – Hachi8
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.