Trải nghiệm góc Á đầy thi vị cùng Vua đầu bếp Ngô Thanh Hòa

14/08/2015 07:53 GMT+7

Danh hiệu Vua đầu bếp Việt Nam (Masterchef) mùa đầu tiên cách đây 2 năm như một bước ngoặc quan trọng để Ngô Thanh Hòa toàn tâm với con đường mà trước đây anh chỉ nghĩ là phụ trong sự nghiệp của mình. Anh nhanh chóng ra mắt một bộ sách ẩm thực, đảm nhận công việc tư vấn cho một số nhà hàng… Có lẽ 8 năm miệt mài đèn sách để có được tấm bằng thạc sĩ ở Úc, hay làm giám đốc marketing cho một công ty nội thất có tiếng vẫn không thể sánh được với niềm đam mê ẩm thực của vị “Vua đầu bếp” này. Vậy là Ngô Thanh Hòa đã quyết định gia nhập Góc Á, một nhà hàng nhỏ xinh nằm trên con đường yên tĩnh Hồ Xuân Hương (quận 3) ở Sài Gòn. Quan điểm của anh là nên chọn bạn đồng hành, vì cùng nhau khởi nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức.

Trải nghiệm góc Á đầy thi vị cùng Vua đầu bếp Ngô Thanh HòaNgô Thanh Hòa - Vua đầu bếp Việt Nam (Masterchef) mùa đầu tiên
Danh hiệu Vua đầu bếp Việt Nam (Masterchef) mùa đầu tiên cách đây 2 năm như một bước ngoặc quan trọng để Ngô Thanh Hòa toàn tâm với con đường mà trước đây anh chỉ nghĩ là phụ trong sự nghiệp của mình.
Anh nhanh chóng ra mắt một bộ sách ẩm thực, đảm nhận công việc tư vấn cho một số nhà hàng… Có lẽ 8 năm miệt mài đèn sách để có được tấm bằng thạc sĩ ở Úc, hay làm giám đốc marketing cho một công ty nội thất có tiếng vẫn không thể sánh được với niềm đam mê ẩm thực của vị “Vua đầu bếp” này.
Vậy là Ngô Thanh Hòa đã quyết định gia nhập Góc Á, một nhà hàng nhỏ xinh nằm trên con đường yên tĩnh Hồ Xuân Hương (quận 3) ở Sài Gòn. Quan điểm của anh là nên chọn bạn đồng hành, vì cùng nhau khởi nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức.
“Làm sao để phát triển món Việt lên một tầm cao mới, đó mới là nhiệm vụ sáng tạo của người đầu bếp. Đặc biệt phải đưa vào đó những gia vị khác lạ một chút để thực khách cảm thấy không nhàm chán. Còn với những gia vị quen thuộc như mắm, sả, ớt, tỏi, me, gừng… phải tìm cách kết hợp thật sáng tạo để khi ăn, thực khách phải thấy lạ. Cái đó mới là khó!”, Ngô Thanh Hòa chia sẻ.
Trải nghiệm góc Á đầy thi vị cùng Vua đầu bếp Ngô Thanh HòaGỏi bưởi với thịt ba rọi chiên với dừa non, củ sen chiên và đường thốt nốt
Cá chẽm sốt me ba vị
Cà ri cá bớp
Một số món Việt hiện đại mà bạn nên thử ở Góc Á là gỏi bưởi với thịt ba rọi chiên với dừa non - củ sen chiên và đường thốt nốt, hoặc cá chẽm sốt me ba vị thơm mùi ngò rí, cá hồi với sốt mắm gừng ăn cùng bắp cải tím, sườn nướng đặc biệt với nhiều gia vị như ngũ vị hương, sả mang hương vị Á nhưng lại mềm do dùng cách nấu của phương Tây, cà ri cá bớp…
Thanh Hòa chia sẻ, thách thức nhất đối với anh là khi nấu ăn không dùng bất cứ gia vị tạo ngọt nhân tạo nào (như bột ngọt hay bột nêm) cho các món ăn, cũng như hạn chế dùng nhiều dầu mỡ cho món ăn. Nếu bạn đã ăn quen những gia vị này hàng ngày thì cần thời gian để thích nghi vớ cáci món ăn theo phong cách của Thanh Hòa. Cũng vì vậy mà “Vua đầu bếp” càng phải dày công hơn nữa trong chế biến để mang lại vị ngon cho món ăn.
Trải nghiệm góc Á đầy thi vị cùng Vua đầu bếp Ngô Thanh Hòa Cá hồi với sốt mắm gừng ăn cùng bắp cải tím
Trải nghiệm góc Á đầy thi vị cùng Vua đầu bếp Ngô Thanh HòaSườn nướng đặc biệt với nhiều gia vị như ngũ vị hương, sả mang hương vị Á nhưng lại rất mềm do áp dụng cách nấu của phương Tây
Trải nghiệm góc Á đầy thi vị cùng Vua đầu bếp Ngô Thanh HòaPad Thái
Chẳng hạn như với món cá chẽm, để có vị đặc biệt thì cá phải được áp chảo, sau đó gói lá chuối và nướng trong lò để khóa vị ngọt. Nước sốt có ba vị chua, cay, ngọt và bí quyết để nổi bật vị thơm ngon là sử dụng ngò rí xay cả gốc, lấy nước cho vào sốt tạo mùi thơm rất quyến rũ.
Một món rất khó làm ngon và hết mùi tanh đặc trưng là cá hồi. Cá hồi ở các nước khác được ăn sống hay ăn kèm sốt kem béo ngậy hoặc hun khói. Và để làm cho ra cá hồi vốn có nguồn gốc Âu này trở thành món Việt thơm ngon thì “Vua đầu bếp” lại chọn kỹ thuật đặc biệt, đó là pha trộn mắm gừng theo bí quyết riêng để có món cá hồi sốt hấp dẫn và hợp với khẩu vị người Việt.
Trải nghiệm góc Á đầy thi vị cùng Vua đầu bếp Ngô Thanh HòaĐá chanh xay với húng lủi và trà sả
Trải nghiệm góc Á đầy thi vị cùng Vua đầu bếp Ngô Thanh HòaPanna Cotta chanh dây rắc cơm dừa
Cà ri cá bớp là một món rất ít nhà hàng ở Sài Gòn nấu, tuy nhiên, Thanh Hòa đã sáng tạo lại món này theo một cách riêng khác với phiên bản gốc để có được hương vị nhẹ nhàng, ít béo, không quá cay, tốt cho sức khỏe do có nhiều gia vị từ thiên nhiên.
Hai món nước uống và món tráng miệng cũng nên thử ở đây là đá chanh xay với húng lủi, trà sả và Panna Cotta chanh dây rắc cơm dừa. Tuy cũng từ những nguyên liệu quen thuộc, nhưng qua bàn tay chế biến của Thanh Hòa đã đem đến vị hấp dẫn rất chuyên biệt.
 
Khi được hỏi liệu sẽ mở rộng quy mô nhà hàng như một chuỗi ẩm thực, Thanh Hòa chia sẻ rằng chỉ nên có một Góc Á mà thôi. Vì theo quan điểm của anh, sự tinh túy khó mà có thể “nhân giống” theo kiểu công nghiệp. Một điểm đến thật thú vị trên bản đồ ẩm thực Sài Gòn, không chỉ để cảm nhận nét tinh tế trong cách chế biến từng món ăn, mà còn để tiếp cận làn sóng ẩm thực “ngon – lành”, tốt cho sức khỏe từ vị Vua đầu bếp này.
P.V
 Nhà hàng Góc Á
63 Hồ Xuân Hương, phường 6, quận 3
Mở cửa: sáng từ 10h30 - 2h, chiều từ 5h đến 10h30 tối
Giá: từ 80.000đ đến 250.000đ
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.