Vòng sơ kết Chiếc thìa vàng khu vực Bắc Trung Bộ: Món ăn dân dã lên ngôi

12/08/2014 22:42 GMT+7

Ngày 6.8, tại TP Đà Nẵng, vòng loại cuộc thi Chiếc thìa vàng khu vực Bắc Trung Bộ với sự tham gia của 12 đội thi đến từ Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi đã diễn ra vô cùng sôi sộng.

Ngày 6.8, tại TP Đà Nẵng, vòng loại cuộc thi Chiếc thìa vàng khu vực Bắc Trung Bộ với sự tham gia của 12 đội thi đến từ Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi đã diễn ra vô cùng sôi sộng.

Vòng sơ kết Chiếc thìa vàng khu vực Bắc Trung Bộ: Món ăn dân dã lên ngôi 1
Đội thi KS Pullman Đà Nẵng với cách chế biến món ăn đầy sáng tạo 

Những nguyên liệu dân dã nhưng vô cùng đặc trưng của vùng đất miền Trung nắng gió đều được các đội sử dụng và tạo thành những món ăn vô cùng hấp dẫn.12 đội tham dự đã chế biến 48 món ăn đặc sắc, qua đó gây ấn tượng với ban giám khảo không chỉ bằng những món ăn được chế biến cầu kỳ mà còn bởi những món ăn rất đỗi bình dị mà vô cùng sáng tạo.

Vòng sơ kết Chiếc thìa vàng khu vực Bắc Trung Bộ: Món ăn dân dã lên ngôi 2
Những món ăn bình dị được nâng tầm qua bàn tay của đầu bếp dự thi 

Nếu như các đội đến từ Huế tập trung chế biến những món ăn mang màu sắc cung đình, thu hút mọi ánh nhìn bởi vẻ bề ngoài bắt mắt cũng như cách chế biến nhiều công đoạn, thể hiện qua các món: nem sen vả trộn, lươn nhồi cành trúc sốt me, chim câu hầm ngũ vị… hay các món có tên gọi đầy hình tượng như: cá kê hội ngộ, sông nước Tam Giang, ngọt ngào xứ Huế…, thì đội thi đến từ Quảng Nam lại gây ấn tượng bởi những món ăn đơn giản nhưng không kém phần tinh tế. Đó là tô mỳ Quảng rực màu đỏ cuả tôm rim, màu xanh tươi mát của rau sống, chút vàng ươm dịu nhẹ của nước nhưn, của bánh tráng, của đậu phộng rang đập dập và tất nhiên, không thể thiếu mùi thơm nồng của những lát ớt xanh trứ xanh đất Quảng; tô cao lầu thịt xíu giản dị mà hấp dẫn đến nao lòng hay chén chè Yến Cù Lao ngọt dịu đầy tinh tế.

Không chỉ ngon miệng, các món ăn còn được trình bày rất chuyên nghiệp và hấp dẫn
Không chỉ ngon miệng, các món ăn còn được trình bày
rất chuyên nghiệp và hấp dẫn
 

Những đội thi đến từ các nhà hàng, khách sạn tại Đà Nẵng lại có phong cách ẩm thực đầy cởi mở và phóng khoáng, thể hiện được sức sáng tạo không giới hạn. Phong cách này được thể hiện qua những món ăn được làm từ nguyên liệu tươi sống ngoài biển khơi. Đó là món tôm hấp đá Ngũ Hành-  món ăn độc đáo được chế biến bằng phương pháp dùng đá Non Nước nung nóng kết hợp với rượu Hồng Đào để hấp chín những con tôm sú tươi rói, nhằm giữ trọn vẹn hương vị của món ăn của đội KS Pullman. Đội Hyatt Regency Đà Nẵng cũng mang đến một bữa ăn đầy thịnh soạn và rất cân đối với những món ăn vừa thanh nhẹ, vừa mặn mòi. Đó là hến trộn xúc bánh tráng Cẩm Nam dân dã, gỏi rau đắng cuộn thịt ba chỉ nhẹ nhàng, canh bí đao nhồi tôm cá thác lác dịu mát hay gà nướng ống tre đậm đà ăn cùng xôi hấp và tráng miệng bằng các món chè thanh ngọt.

Vòng sơ kết Chiếc thìa vàng khu vực Bắc Trung Bộ: Món ăn dân dã lên ngôi 4
Phần dự thi của các đội được chăm chút cẩn thận  

Anh Nguyễn Duy Phát, bếp trưởng nhà hàng Đồng Viên, đại diện đội thi duy nhất đến từ Quảng Ngãi chia sẻ: “Chúng tôi chọn món Gà hấp mắm làm món chính bởi đây là món ăn được kết hợp từ những thực phẩm của các vùng miền khác (gà đèo Le- Tam Kỳ) cùng cách chế biến đặc biệt của địa phương mình để tạo nên sự khác biệt cho thực khách”. Đó cũng là cách mà món cá thu sốt dứa dai ngọt đậm đà và chả tôm viên khoai môn thơm nức mũi được chế biến nên.

Vòng sơ kết Chiếc thìa vàng khu vực Bắc Trung Bộ: Món ăn dân dã lên ngôi 6
Món ăn dân dã được bài trí đẹp mắt 

Sự chuẩn bị chu đáo của các đội thi kết hợp với việc sử dụng các nguyên liệu một cách thông minh, hài hòa, dưới bàn tay đầy đam mê và kinh nghiệm của các đầu bếp đã khiến các chuyên gia ẩm thực phải rất khó khăn để đưa ra quyết định của mình.

Vòng sơ kết Chiếc thìa vàng khu vực Bắc Trung Bộ: Món ăn dân dã lên ngôi 7
Ban giám khảo xem xét kỹ lưỡng phần trình bày cuả các đội thi 

Kết thúc ngày thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Hyatt Regency Đà Nẵng. Đội Palm Garden Resort- Quảng Nam và đội KS Pullman- Đà Nẵng cùng đạt hạng nhì. Đây là ba đại diện đầu tiên tham gia vòng bán kết tại khu vực Hà Nội và có cơ hội giành lấy giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Vòng sơ kết Chiếc thìa vàng khu vực Bắc Trung Bộ: Món ăn dân dã lên ngôi 8
Đội Hyatt Regency Đà Nẵng giành giải nhất khu vực Bắc Trung Bộ 

Tổng giá trị giải thưởng năm nay lên đến hơn 3 tỷ đồng, bao gồm giải vô địch trị giá 1 tỷ đồng cùng các giải phụ và giải cho từng vòng, từng khu vực. Nhãn hàng Ly’s Horeca tiếp tục là đơn vị đồng hành duy nhất của cuộc thi.  

Chi tiết vui lòng truy cập http://chiecthiavang.com/

Trước đó ngày 5.8, cũng như ở các khu vực khác, ngày hội ẩm thực mang tên “Hương vị quê nhà” gồm 14 món ăn đặc trưng do 11 đơn vị gửi đến tham gia đã được giới thiệu đến thực khách. Đó những món ăn vô cùng nổi tiếng, được cho là phải thưởng thức khi đặt chân đến khu vực miền Trung như bún bò, bánh bèo, cơm hến của Huế, bánh tráng cuốn thịt heo, bánh xèo, chả bò của Đà Nẵng, hay mỳ Quảng, cao lầu, cơm gà của Quảng Nam... Kết quả bình chọn từ thực khách, món mỳ Quảng của quán Mỳ Quảng Bà Vị- Đà Nẵng được yêu thích nhất; món chè Long nhãn hạt sen của KS Green- Huế đạt hạng nhì và cao lầu của nhà hàng Ty Ty- Hội An đạt hạng ba.

Hạnh Chi

>> Vòng sơ kết Chiếc thìa vàng khu vực Nam Trung bộ: Tôn vinh đặc sản duyên hải
>> Vòng sơ kết Chiếc thìa vàng khu vực miền Đông Nam Bộ: Tinh túy trái cây nhiệt đới
>> Vòng sơ kết 2 khu vực ĐBSCL, cuộc thi “Chiếc thìa vàng” 2014: Hương vị chân quê về nhất
>> Vòng loại đầu tiên của Chiếc thìa vàng 2014 tại Cần Thơ: Khơi nguồn sáng tạo
>> Khởi động cuộc thi Chiếc thìa vàng 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.