Ăn bánh giầy và giò nạc, gần 100 người nhập viện

05/10/2016 13:36 GMT+7

'Thủ phạm' gây ra vụ ngộ độc thực phẩm làm 98 người phải nhập viện tại Nam Định đã được xác định là món bánh giầy nhân đậu xanh và giò nạc.

Hôm nay, 5.10, bác sĩ Lê Lợi, Phó chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nam Định cho biết vừa nhận được kết quả giám định, xác định nguyên nhân gây ra 2 vụ ngộ độc thực phẩm làm 98 người ngộ độc vào ngày 25.9 vừa qua tại Nam Định.
Theo đó, vụ ngộ độc thực phẩm trong đám cưới tại gia đình ông Vũ Quang Vinh, thôn Phong Vinh, xã Đại Thắng, huyện Vụ Bản được xác định xuất phát từ món bánh giầy nhân đậu và giò nạc thịt lợn.
Trong số trên 500 người ăn cỗ đám cưới tại gia đình ông Vinh, hơn 100 người có các triệu chứng buồn nôn, ói mửa, đau bụng, 95 người phải nhập viện điều trị ngay trong tối ngày 25.9 và rạng sáng ngày 26.9.
ngo-doc
Các bệnh nhân ngộ độc được điều trị tại bệnh viện Ảnh Hoàng Long
Cùng ngày 25.9, sau khi ăn đám giỗ 49 ngày ở gia đình bà Phạm Thị Gái, phường Năng Tĩnh, thành phố Nam Định, cũng có hàng chục người có triệu chứng ngộ độc, trong đó 3 người phải nhập viện cấp cứu. Nguyên nhân ngộ độc được tìm ra từ món bánh giầy nhân đậu xanh.
Theo kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm, bệnh phẩm, trong các món bánh giầy nhân đậu xanh và giò nạc thịt lợn có 3 loại vi khuẩn trực tiếp gây ngộ độc là Salmonella.spp, Staphylococcus.aureus, Escherichia Coli.
Cũng theo ông Lợi, trong số 98 bệnh nhân ngộ độc phải nhập viện, có một số là phụ nữ mang thai và trẻ em. Rất may, nhờ điều trị kịp thời nên không xảy ra tình huống nào nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân cũng như ảnh hưởng đến thai nhi. Đến nay toàn bộ số bệnh nhân ngộ độc đã xuất viện, khỏe mạnh.

tin liên quan

45 công nhân nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm
Chiều 19.5, thông tin từ bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh cho biết, tình trạng các bệnh nhân đã hoàn toàn hồi phục, bệnh viện đã cho xuất viện 44/45 trường hợp, chỉ còn một trường hợp chưa phục hồi hoàn toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.