Ăn nhiều trái cây giúp cải thiện bản lĩnh đàn ông

15/01/2016 14:38 GMT+7

Ăn nhiều các loại thực thẩm chứa nhiều chất flavonoid như trái cây, quả việt quất, uống trà hay rượu vang đỏ sẽ giúp cải thiện khả năng tình dục của đàn ông, cũng như ngăn ngừa rối loại cương dương.

Ăn nhiều các loại thực thẩm chứa nhiều chất flavonoid như trái cây, quả việt quất, uống trà hay rượu vang đỏ sẽ giúp cải thiện khả năng tình dục của đàn ông, cũng như ngăn ngừa rối loại cương dương. 

Quả việt quất và mâm xôi chứa chất flavonoid có thể giúp ngăn ngừa liệt dương - Ảnh: Reuters
Một nghiên cứu mới cho rằng các loại thực phẩm trên thực sự là những viên viagra tự nhiên. Chất flavonoid có khả năng giảm đáng kể nguy cơ liệt dương mà ước tính có khoảng 322 triệu đàn ông sẽ gặp phiền phức với nó vào năm 2025, theo Daily Mail.
Ngoài việt quất, flavonoid còn có nhiều trong quả mâm xôi, củ cải đường, nho và các loại trái cây họ cam quýt.
Nghiên cứu do các nhà khoa học tại Đại học East Anglia (Anh) và Đại học Harvard (Mỹ) thực hiện.
“Trước đây, chúng tôi biết rằng thực phẩm tự nhiên giàu chất flavonoid có thể làm giảm rủi ro mắc bệnh tiểu đường và tim mạch. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên phát hiện hiệu quả của flavonoid với bệnh rối loạn cương dương, căn bệnh ám ảnh một nửa đàn ông trung niên và lớn tuổi”, trưởng nhóm nghiên cứu giáo sư Aedin Cassidy của Đại học East Anglia cho biết.
Nhóm nghiên cứu đã theo dõi sức khỏe của hơn 50.000 đàn ông ở tuổi trung niên. Kết quả cho thấy chất flavonoid trong trái cây giúp giảm 14% các biểu hiện của chứng liệt dương. Ngoài ra, nếu kết hợp ăn nhiều thực phẩm flavonoid với đi bộ tốc độ nhanh khoảng 5 giờ/tuần sẽ giảm đến 21% chứng liệt dương.
Việc điều trị rối loạn cương dương là cần thiết vì tình trạng bệnh thường là dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh tim và lưu thông máu kém.
Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí dinh dưỡng lâm sàng của Mỹ (AJCN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.