Ăn tối nhà hàng, bị quẹt thẻ gần 700 triệu: Phải xử lý nghiêm hành vi gian lận

11/10/2016 08:09 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 9 và 10.10 đăng bài Ăn tối ở nhà hàng, bị quẹt thẻ gần... 700 triệu đồng (?) và UBND TP.HCM chỉ đạo làm rõ vụ nhà hàng quẹt thẻ gần 700 triệu đồng.

Vì sao du khách không quay lại VN ?
Nếu không có gian lận thì làm sao lại có chuyện quẹt thẻ và bị trừ tiền với số lớn và liên tục như vậy. Với kiểu làm ăn chụp giật, gian lận như vậy, chẳng trách gì khách du lịch đến VN một lần rồi không bao giờ dám quay trở lại. Du lịch nước ta cứ lẹt đẹt là vì như vậy đó. Không chỉ chuyện quẹt thẻ mà cả những chuyện khác, chèo kéo khách hàng, nói thách, chặt chém...
Thiết nghĩ, pháp luật phải nghiêm khắc hơn nữa đối với những hành vi này, vì chúng làm mất đi hình ảnh VN thân thiện trước mắt du khách, ảnh hưởng đáng kể đến nền du lịch VN.
Nguyễn Thị Hạnh Thúy
(Q.1, TP.HCM)
Đừng để du khách sợ!
Dù ở đâu, tiền chuyển vào đâu đều có bút tích, ngân hàng sẽ trích lục và biết ngay số tiền đó chạy đi đâu, vì sao lại bị rút, rút ở đâu. Làm rõ hơn nữa cũng dễ dàng xác định được thời điểm đó nhân viên nào thực hiện. Rất mong cơ quan chức năng tích cực điều tra để trị bọn gian manh, giữ uy tín cho đất nước. Đừng để du khách nước ngoài vì chuyện này mà sợ không dám đến VN!
Đặng Thái Bình
(Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng)
Không lý do gì mà không tìm được thủ phạm
Đề nghị cơ quan điều tra khẩn trương làm rõ thủ phạm để xử lý hình sự vì đây là hành vi gian lận, chiếm đoạt tài sản của người khác, làm ô nhiễm môi trường đầu tư, du lịch của VN trước khách nước ngoài. Trong vụ việc này, bảng sao kê quẹt thẻ, trừ tiền của khách hàng đã quá rõ ràng, số tiền chuyển đi đâu, vào giờ nào đã được thể hiện rõ thì không có lý do gì mà không tìm được thủ phạm. Hơn nữa, có gì khuất tất trong việc Công ty TNHH MTV nhà hàng Nightfall chuyển đổi địa điểm? Nếu có sự nhầm lẫn thì nhà hàng phải có trách nhiệm thông báo đến cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc. Mong cơ quan điều tra nhanh chóng điều tra, xử lý nghiêm kẻ phạm pháp để trả lại môi trường trong sạch cho du lịch.
Lê Thế Minh
(Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
Du khách quốc tế sẽ nghĩ sao về VN ?
Ở đây, không phải chỉ có quyền lợi của ông Caracciolo bị xâm phạm mà hành vi này còn xâm phạm đến cả ngành du lịch VN. Du khách sẽ nghĩ sao về VN nếu biết rằng tiền của mình có thể bị trừ một cách vô tội vạ và dễ dàng như vậy?
Nguyễn Ngọc Lâm
(TP.Biên Hòa, Đồng Nai)
Bùi Ngọc Lan
Một lần mất tín vạn lần bất tin, một trong những nguyên nhân khiến du khách ghé VN một lần rồi không dám quay lại chính là đây. Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần nhanh chóng làm rõ và công bố địa chỉ mới của nhà hàng này để người dân biết mà phòng ngừa. Tiền có thể lấy lại được để trả cho du khách nhưng uy tín một khi đã mất rồi thì không bao giờ lấy lại được.
Bùi Ngọc Lan 
(TP.Đà Lạt, Lâm Đồng)
Phan Hoàng
Rất vui vì UBND TP.HCM đã vào cuộc chỉ đạo phải làm rõ vấn đề này. Dù đúng hay sai, ai có lỗi thì cũng cần phải khẩn trương điều tra và có kết luận. Nếu nhà hàng đúng thì phải trả lại thanh danh cho nhà hàng, còn nếu có vi phạm, nhân viên nhà hàng gian lận thì phải xử lý nghiêm khắc. Đây không đơn thuần là chuyện bị mất gần 700 triệu đồng mà là bộ mặt của du lịch VN trước bạn bè quốc tế.
Phan Hoàng
 
(Q.10, TP.HCM)
An Phong - Sơn Hải
 (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.