Ăn uống giảm mỡ máu

29/11/2014 03:50 GMT+7

Giống như nhiều bệnh tật khác, cao mỡ máu cũng là một vấn đề nghiêm trọng. Lương y Bàng Cẩm đã hướng dẫn một số món ăn dùng cho người có bệnh này.

Ăn uống giảm mỡ máu 1
Củ sen - Ảnh: Shutterstock 

Nguyên liệu gồm: 200 gr củ sen, 50 gr hạt sen, 150 gr giá đậu xanh, cùng bột nêm, bột năng với mỗi thứ một ít. Chế biến: củ sen rửa sạch, cắt dạng sợi; giá đậu rửa sạch; hạt sen rửa sạch cho vào nồi, nấu với nước bằng lửa nhỏ đến khi chín mềm. Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, đợi nóng thì cho củ sen vào xào đến gần chín, thêm hạt sen và giá đậu, thêm bột nêm, muối, dùng bột năng làm xốt, múc lên đĩa thì hoàn tất. Món này dùng thích hợp cho người có mỡ máu cao, bệnh mạch vành.

Nguyên liệu gồm: 0,5 kg bí đao, 200 gr nấm rơm, bột nêm, nước tương, hành, gừng, muối, rau thơm, bột năng với mỗi thứ vừa đủ. Chế biến: bí đao rửa sạch gọt bỏ vỏ, cắt lát. Nấm rơm rửa sạch cắt đôi. Rau thơm rửa sạch, cắt đoạn; hành, gừng cắt dạng sợi để riêng sử dụng sau. Cho chảo lên bếp, đổ dầu vào đợi nóng, phi thơm hành gừng, thêm bí đao vào xào, rồi thêm nấm rơm xào đến chín, sau cùng nêm muối, bột nêm. Dùng bột năng làm xốt, cho thức ăn lên đĩa, cho lên rau thơm. Món này thích hợp cho người béo phì, cao mỡ máu.

Ăn uống giảm mỡ máu 2
Bí đao - Ảnh: Minh Khôi

Ăn uống giảm mỡ máu 3
Hạt sen - Ảnh: Hạ Huy

Nguyên liệu gồm: 0,5 kg bí đao, 100 gr hẹ, cùng dầu sa tế, giấm, tiêu bột, gia vị. Cách làm: bí đao gọt vỏ, rửa sạch, cắt lát mỏng. Hẹ rửa sạch, cắt đoạn để riêng. Nấu nồi nước sôi rồi cho bí đao vào nấu chín, nêm nếm gia vị, cho dầu sa tế, giấm, tiêu vào, rồi cho hẹ vào sau cùng thì hoàn tất. Món này có tác dụng  giảm mỡ máu, giảm huyết áp.

Nguyên liệu gồm: 5 gr vị thuốc đương quy, 5 gr thục địa, 100 gr hải sâm, 100 gr nấm rơm, 100 gr măng tươi, một ít đậu Hà Lan, gia vị. Chế biến: nấm rơm rửa sạch, cắt lát, đậu Hà Lan, đương quy, thục địa rửa sạch; hải sâm và măng tươi cắt cọng. Cho dầu vào chảo nóng, cho tiếp đậu Hà Lan, nấm rơm đảo đều, cho tiếp măng tươi, hải sâm, thục địa, đương quy, nấu đến khi đậu chín mềm, nêm nếm gia vị là hoàn tất. Món này có công dụng giảm mỡ máu.

Nguyên liệu gồm: 100 gr dưa chuột, 200 gr táo tây, 200 gr dưa hấu, cùng ít muối. Cách làm: dưa leo rửa sạch, cắt miếng vuông; táo tây gọt vỏ, cắt lát vuông; dưa hấu bỏ vỏ, cắt miếng. Trộn các nguyên liệu cùng một tí muối để dùng. Món này thích hợp với người mỡ máu cao, béo phì.  

Khánh Vy 

>> Dùng dưa leo giảm mỡ máu
>> Món ăn giảm mỡ máu
>> Không khó ngừa rối loạn mỡ trong máu
>> Ăn gì để giảm mỡ trong máu 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.