[ẢNH] Độc đáo bonsai hoa hồng xanh

21/01/2019 19:13 GMT+7

Hơn chục chậu bonsai hoa hồng xanh lần đầu xuất hiện trên thị trường đã được được mua hết, chủ nhân chỉ dành lại hai chậu để dự thi Hội hoa xuân Kỷ Hợi tại TP. HCM.

Sáng 21.1, tại Thung lũng hoa đào Mười Lời (P.4, TP.Đà Lạt), ông Bùi Văn Sang, chủ nhân vườn hoa đang cắt tỉa hai gốc bon sai hoa hồng xanh để chuẩn bị tham dự Hội hoa xuân Kỷ Hợi 2019 tại TP.HCM.
Bonsai hoa hồng xanh lần đầu có mặt trên thị trường Lâm Viên
Ông Sang cho biết để có những chậu bonsai hoa hồng xanh, ông đã ghép chồi hoa hồng xanh Nhật Bản lên gốc cây hoa hồng dại Đà Lạt mạnh khỏe, có tuổi từ 5-7 năm. Sau khoảng 6 tháng chăm sóc hoa hồng xanh khai hoa nở nhụy.
Độc đáo hoa hồng xanh Lâm Viên
Đây là năm đầu tiên ông Sang đưa ra thị trường sản phẩm độc đáo này. Vì là năm đầu tiên nên chỉ có hơn 10 chậu, nhưng đã được khách hàng mua hết.
Bonsai hoa hồng xanh Lâm Viên
Độc đáo là vậy, nhưng ông Sang chỉ bán 1 triệu đồng/chậu. Nhiều người tới tới hỏi mua nhưng ông Sang không bán. “Mình để dành 1 chậu để chưng tết, 2 chậu mang đi dự thi tại Hội hoa xuân Kỷ Hợi TP.HCM sắp tới”, ông nói.
Hoa hồng xanh có kích thước vừa phải, xinh xắn, nở thành chùm rất đẹp; hoa tỏa hương dịu nhẹ thật cuốn hút. Theo ông Sang, với điều kiện khí hậu mát mẻ như Đà Lạt, thì thời gian hoa nở kéo dài khoảng 5 đến 6 tuần.
Ông Sang cho biết thêm, để đáp ứng nhu cầu thị trường, năm 2019 ông sẽ tiếp tục ghép giống hoa hồng xanh vào hồng dại Đà Lạt.
Cận cảnh hoa hồng xanh Lâm Viên
Hoa hồng xanh tỏa hương dịu nhẹ cuốn hút Lâm Viên
Hoa hồng xanh nở thành chùm Lâm Viên
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.