Anh em nhà Dũng cảm

20/04/2013 08:50 GMT+7

(TNTS) Alfie Shadbolt và Finlay Shadbolt được các bác sĩ ở xứ sở sương mù xem là hai cậu bé nhỏ tuổi nhất chiến thắng bệnh viêm màng não mà không bị di chứng nào cho đến thời điểm hiện tại.

Tháng 4.2009, chị Jay Ives thấy cậu con trai 5 tháng tuổi Alfie không chịu ăn uống gì nên đưa đến bệnh viện ở Stevenage, Hertfordshire kiểm tra. Chị bàng hoàng khi được tin Alfie bị viêm màng não. “Khi nhìn thấy con nằm trên giường bệnh, tôi cảm thấy mình quá bất lực, chỉ cầu mong con đủ nghị lực để vượt qua”. Vậy mà chỉ sau 1 tuần được điều trị kháng sinh liều cao, Alfie hồi phục và được về nhà.

Khi mọi khó khăn tưởng đã chìm vào quên lãng thì cậu con trai thứ 2 Finlay lại nhận được thông báo bị căn bệnh nguy hiểm này tấn công lúc 12 tháng tuổi. Tình trạng của Finlay nguy kịch đến mức cậu bé phải được chuyển lên bệnh viện ở London để chữa trị.

Thần may mắn lại đến với gia đình chị Ives khi Finlay hồi phục sau một tuần hôn mê. Cậu bé khỏe mạnh rất nhanh chóng sau đó. Chị Ives giờ bị ám ảnh đến mức mỗi khi cậu con trai thứ 3 của chị bị sốt, chị cứ sợ rằng căn bệnh lại xuất hiện.

“Tôi cảm thấy mình là bà mẹ may mắn nhất bởi tôi có 2 đứa con trai thật dũng cảm”, chi Ives chia sẻ. Còn với các bác sĩ ở đây thì trường hợp nhà chị Ives quả là điều xưa nay hiếm.

 N.Hàn
(theo Daily Mail)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.