Anh kỹ sư cứ chờ đêm giao thừa lại ra đường 'lì xì'... sách

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
16/02/2018 19:02 GMT+7

Đây đã làm năm thứ 3, Lê Minh Tuấn (27 tuổi, một kỹ sư xây dựng, đang sống và làm việc tại Quảng Trị) cùng những người bạn của mình ra đường vào đêm 30 tết âm lịch để 'lì xì”' sách cho các em nhỏ…

Được biết, để thực hiện chương trình, Tuấn và các đồng sự đã mất nhiều ngày đi quyên góp sách. Năm nay, với sự “mát tay” của mình, Tuấn đã chuẩn bị được 300 đầu sách để lì xì cho trẻ em trong đêm giao thừa. Trong đó có bộ sách về danh nhân thế giới, sách tranh lịch sử Việt Nam chống giặc ngoại xâm, bộ sách tập làm nhà phát minh… Tất cả các đầu sách này đều được Tuấn hì hụi đóng dấu lưu niệm lên đó.
Tuấn cùng những đồng sự của mình đang thực hiện giấc mơ chia sẻ văn hóa đọc cho trẻ em trước thềm năm mới. ẢNH: NVCC
Đúng 20 giờ 30 phút đêm 30 tháng Chạp, Tuấn cùng các đồng sự của mình có mặt tại ngã tư Hùng Vương- Lý Thường Kiệt (TP.Đông Hà) và chỉ chờ các bạn nhỏ đi ngang qua để…lì xì sách. Được một lúc, nhóm của Tuấn sẽ cùng “cuốc bộ” dọc đường Hùng Vương để tiếp tục công việc “trao tri thức” của mình đến các em nhỏ.
Nhóm của Tuấn cuốc bộ trên đường Hùng Vương tặng sách. ẢNH: THANH LỘC

Theo Tuấn, sở dĩ anh chọn lì xì sách mà không lì xì…tiền vì như nhiều người đều biết, sách có những giá trị mà không bạc tiền nào mua nổi. Còn về việc “tại sao chỉ là trẻ em” thì Tuấn cười xòa lý giải: “Khơi dậy văn hóa đọc cho các bạn nhỏ là một trong những điều tuyệt vời nhất. Bởi chính từ lứa tuổi này, nếu thực sự tạo thành thói quen đọc sách thì các em sẽ có thật nhiều hành trang về tri thức để vào đời, xây dựng tương lai”, Tuấn nói.
Được biết, Tuấn cũng là chủ nhiệm CLB Sách hóa nông thôn Quảng Trị. Chương trình đi bộ tặng sách đêm giao thừa năm nay là năm thứ 3 được triển khai tại Quảng Trị với 1.000 đầu sách đã được cho đi. Thời gian qua, hoạt động Sách hóa nông thôn Quảng Trị do Tuấn phát động cũng có nhiều chương trình tặng sách ở các trường học miền núi, làm thư viện trong lớp cho các em tiểu học ở vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị với hàng chục ngàn đầu sách và nhiều thư viện sách…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.