Áo ấm đến với trẻ vùng cao

20/12/2015 07:21 GMT+7

Trong ba ngày 18 - 20.12, Báo Thanh Niên , Công ty Dragon Capital và Tỉnh đoàn Thừa Thiên-Huế đã trao tặng 1.500 áo ấm và 1.500 lốc sữa tươi cho trẻ em nghèo vùng cao trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Trong ba ngày 18 - 20.12, Báo Thanh Niên, Công ty Dragon Capital và Tỉnh đoàn Thừa Thiên-Huế đã trao tặng 1.500 áo ấm và 1.500 lốc sữa tươi cho trẻ em nghèo vùng cao trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Các em nhỏ ở Trường tiểu học A Roàng vui mừng nhận áo ấm mới - Ảnh: Tuyết KhoaCác em nhỏ ở Trường tiểu học A Roàng vui mừng nhận áo ấm mới - Ảnh: Tuyết Khoa
Để áo ấm và sữa đến được tận tay các em, chúng tôi đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Thừa Thiên-Huế và trực tiếp là các chiến sĩ đang công tác tại các đồn biên phòng trên tuyến biên giới tại H.A Lưới.
Có mặt tại các điểm nhận quà, nhiều em nhỏ vẫn mặc chiếc áo học sinh phong phanh, môi tím tái vì lạnh. Nhiều em không có dép phải đi chân đất, một số em khoác trên người những chiếc áo dài tận đầu gối của ba mẹ… 500 áo ấm và 500 lốc sữa được chuyển đến tận tay các em học sinh vùng cao biên giới các xã A Roàng, Đông Sơn và Nhâm (H.A Lưới).
Thầy Nguyễn Thanh Đức, Hiệu trưởng Trường tiểu học A Roàng, cho biết: “A Roàng là một trong những xã xa nhất của huyện, mùa đông rét hơn so với nhiều nơi khác. Người dân ở đây đa phần là người Tà Ôi và C’Tu. Áo ấm đến với các em mùa này là món quà thực sự rất ý nghĩa”. Em A Viết Thị Hà, học sinh lớp 5/1 Trường tiểu học A Roàng, xúng xính trong chiếc áo ấm, nói: “Năm nay mẹ không có tiền mua áo ấm mới cho em, nên em phải mặc áo cũ. Nhưng nó ngắn và chật rồi. Được tặng áo ấm mới em vui lắm”.
Trước đó, ngày 18.12, 500 chiếc áo ấm và 500 lốc sữa cũng đã được trao tặng cho học sinh nghèo ở các xã Hương Toàn, Hồng Tiến, Hải Dương, Hương Thọ (TX.Hương Trà). Hôm nay (20.12), chương trình Áo ấm cho em sẽ tiếp tục trao 500 áo ấm và 500 lốc sữa cho các em học sinh khó khăn huyện miền núi Nam Đông (Thừa Thiên-Huế).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.