Áo ấm lên vùng cao

26/12/2015 08:12 GMT+7

Giữa cơn gió lạnh, hàng trăm học sinh khi đón nhận những chiếc áo ấm nghĩa tình từ chương trình Áo ấm cho em do Báo Thanh Niên , Tỉnh đoàn Đắk Nông và đơn vị tài trợ là Công ty Dragon Capital tổ chức vào ngày 24.12.

Giữa cơn gió lạnh, hàng trăm học sinh khi đón nhận những chiếc áo ấm nghĩa tình từ chương trình Áo ấm cho em do Báo Thanh Niên, Tỉnh đoàn Đắk Nông và đơn vị tài trợ là Công ty Dragon Capital tổ chức vào ngày 24.12.

Các em học sinh xúng xính trong áo ấm mới - Ảnh: Ngọc Quyền Các em học sinh xúng xính trong áo ấm mới - Ảnh: Ngọc Quyền
Từ sáng sớm, chị Lò Thị Nhành ở xã Quảng Sơn, H.Đắk Glong (Đắk Nông) nghỉ việc nương rẫy để cùng đến trường với con gái Vương Thị Lành. Đứng ở góc sân trường, chị Nhành xúc động: “Vợ chồng tôi có 4 con, làm nương rẫy nghèo lắm nên không sắm đủ áo quần cho con đến trường. Con có thêm áo ấm đi học vào mùa đông lạnh giá như thế này thì mừng lắm”. Ở Trường tiểu học Quảng Sơn, số lượng học sinh nhận áo ấm đến hơn 550 em do đây là địa bàn hết sức khó khăn. Cô giáo Vi Thị Thảo cho biết trong tổng số 32 học sinh lớp 4 do cô chủ nhiệm có đến 20 em thuộc diện hộ nghèo. “Nhiều em nhà túng bấn quá, đến trường chỉ mặc mỗi chiếc áo trắng phong phanh trong gió lạnh, trông thật ái ngại”, cô Thảo chia sẻ.
Ở H.Krông Nô (Đắk Nông), có 6 trường tiểu học nhận quà tặng áo ấm của nhà tài trợ cho học sinh nghèo.
Anh Bùi Ngọc Sơn, Phó bí thư Tỉnh đoàn Đắk Nông, cho biết các xã Quảng Sơn (H.Đắk Glong), Nâm Nung, Tân Thành, Đắk D’rô (H.Krông Nô) có học sinh nhận áo ấm là những xã vùng sâu, số hộ nghèo còn khá lớn. “Với món quà 1.500 chiếc áo ấm cùng hàng trăm hộp sữa, Báo Thanh Niên và nhà tài trợ đã chia sẻ thiết thực một phần khó khăn cho bà con ở Đắk Nông, đem lại niềm vui ấm áp cho các em học sinh nghèo”, anh Sơn nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.