Áo có chữ ký U.22 VN, HLV Park Hang Seo và tuyển nữ được mua 360 triệu

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
18/12/2019 19:37 GMT+7

Sau 3 ngày đấu giá, chiếc áo có chữ ký các cầu thủ U.22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo , các trợ lý, bác sĩ; HLV Mai Đức Chung và cầu thủ nữ U.22 Việt Nam được mua 360 triệu đồng để giúp trẻ vùng cao.

Hành trình sưu tầm chữ ký
Ngày 11.12.2019, trên chuyến bay chở hai đội tuyển bóng đá nam và nữ của Việt Nam mang huy chương vàng SEA Games 30 về nước, anh Hoàng Tử Jang (38 tuổi) đã đi cùng và xin chữ ký của các cầu thủ cả hai đội lên một chiếc áo.
Anh Jang hiện làm việc cho một ngân hàng tại Hà Nội. Chia sẻ với PV Thanh Niên, anh Jang cho biết để có được đủ chữ ký của các cầu thủ cũng khá vất vả. Khi ở sân bay giữa cả trăm cổ động viên và hàng trăm vận động viên, anh vứt cả hành lý chạy đi tìm các cầu thủ để xin chữ ký. Anh hỗ trợ bê hành lý của cầu thủ đến khu vực cân để gửi nhanh còn ký cho anh.

Anh Hoàng Tử Jang chụp ảnh kỷ niệm cùng HLV Park Hang-seo

ẢNH: NVCC

Chiếc áo sưu tầm đủ chữ ký như mong muốn của anh Jang

Ảnh: NVCC

Anh cho hay mình đam mê bóng đá từ nhỏ. Lần này, anh dành dụm tiền trong nhiều tháng để đi cổ vũ U.22 Việt Nam tại đấu trường SEA Games 30. Niềm mong mỏi của anh trở thành sự thật khi cả hai đội nam và nữ đều giành huy chương vàng.
Anh khẳng định: "Mọi người sẽ rất trân quý kỷ niệm này. Mục tiêu của mình đặt ra trong chuyến đi là cổ vũ hết mình cho đội bóng và cũng cố gắng xin được chữ ký ban huấn luyện và thành viên 2 đội bóng trên cùng một chiếc áo để tỏ rõ sự đoàn kết cùng chung tay bước lên bục vinh quang".
Áo có chữ ký của đội tuyển bóng đá Việt Nam được mua với giá 360 triệu đồng

Những lời anh Jang nhắn gửi về ý nghĩa chiếc áo đến người thắng cuộc đấu giá 

Ảnh: Chụp màn hình

Chiếc áo sau đó được anh quyên góp cho quỹ Cơm có thịt đấu giá từ thiện lấy tiền giúp trẻ em vùng cao. Trước khi trao đi, anh còn nhắn gửi ý nghĩa của chiếc áo đến người chiến thắng để trân quý chiếc áo.

Đấu giá trên mạng xã hội, thu 360 triệu đồng

Chiếc áo sau đó được đấu giá trên trang cá nhân Facebook của ông Trần Đăng Tuấn, thành viên quỹ Trò nghèo vùng cao (hay còn gọi là Cơm có thịt). Cuộc đấu giá được bắt đầu từ ngày 15.12 và kết thúc vào 21 giờ ngày 17.12. Mức giá khởi điểm 30 triệu đồng, cách thức tham gia đấu giá là bình luận ngay dưới bài viết.
Bài viết đã nhận được sự quan tâm chia sẻ của cộng động mạng, nhiều người không ngần ngại đưa ra những mức giá cao hơn. Sau ba ngày, buổi đấu giá kết thúc với chiến thắng thuộc về tài khoản Facebook T.T.T.T. (43 tuổi) với giá 360 triệu đồng. Đặc biệt, ngoài số tiền mua chiếc áo, chị T. còn quyên góp thêm cho quỹ 40 triệu đồng, tổng cộng 400 triệu đồng.
Áo có chữ ký của đội tuyển bóng đá Việt Nam được mua với giá 360 triệu đồng

Chiếc áo được đấu giá nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng

Ảnh: Chụp màn hình

Được biết, hoạt động đấu giá trên trang cá nhân để gây quỹ là hoạt động thường niên của quỹ Cơm có thịt, bắt đầu từ 3 năm trước. “Sản phẩm đấu giá thường là thứ người ta ủng hộ như tranh, bút, áo thi đấu, bóng có chữ ký... Nói chung là đủ các thứ, ngày xưa còn có rượu, nhưng nhiều nhất vẫn là tranh. 100% tiền đấu giá được sẽ được xung vào quỹ”, ông Tuấn kể lại.
Anh Tuấn cũng cho biết thêm, những sản phẩm được đấu giá thường được mua khoảng 200 triệu đồng. Cả anh Tuấn và anh Jang đều bày tỏ sự cảm kích trước tấm lòng của chị T. và các bạn tham gia đấu giá khi quan tâm đến trẻ em vùng cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.