Bà bầu đi máy bay

22/11/2015 08:28 GMT+7

Tôi mới có thai lần đầu, thai được 13 tuần tuổi. Tôi muốn hỏi có thể đi máy bay khoảng 2 - 3 tiếng đồng hồ được không.

Tôi mới có thai lần đầu, thai được 13 tuần tuổi. Tôi muốn hỏi có thể đi máy bay khoảng 2 - 3 tiếng đồng hồ được không.

Đi như vậy có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Bác sĩ vui lòng tư vấn giúp luôn là thai từ bao nhiêu tuần thì có thể đi máy bay được, thai đến tháng thứ mấy thì không nên đi. Xin cám ơn. (thuyduong@...)
- Ở tuổi thai của bạn, nếu không có tình trạng đau bụng hay đang ra máu, bạn hoàn toàn có thể đi máy bay được. Thông thường, tùy theo hãng hàng không, sẽ có quy định không cho bà bầu đi máy bay với thai kỳ ở khoảng 32 - 34 tuần trở đi. Lý do vì e ngại sẽ xảy ra sinh non trên chuyến bay, nhân viên của phi hành đoàn tuy được huấn luyện cấp cứu (bao gồm cả đỡ sinh), nhưng chắc chắn là sinh tại bệnh viện vẫn tốt hơn là sinh trên... máy bay! Với những trường hợp thai phụ hay em bé có vấn đề bệnh lý mà phải sinh trên máy bay thì thật nguy hiểm. Thời gian của chuyến bay cũng là một yếu tố để xem xét.
Về chuyên môn, chúng tôi khuyên các thai phụ không nên đi chuyến bay xa khi thai sau 30 tuần, và đặc biệt là khi đang có dấu hiệu dọa sanh non, dọa sẩy thai (đau bụng hay ra máu) cho dù đang ở tuổi thai nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.