Ba bé gái chết đuối khi rủ nhau tắm sông

24/03/2017 14:16 GMT+7

Ba cháu gái rủ nhau đạp xe đi tắm sông, không may cả 3 bị đuối nước tử vong. Sáng ngày 24.3, Huyện ủy huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) cử đoàn đến thăm, chia sẻ và hỗ trợ gia đình 3 bé gái ở ấp Nam Nghĩa, xã Tân Ân Tây tử vong khi tắm sông.

Ba cháu không may tử vong là Lê Khánh Vy (9 tuổi, học sinh lớp 3); Lê Ánh Vy và cháu Phan Như Anh (cả hai đều 8 tuổi, học sinh lớp 2). Trong đó Khánh Vy, Ánh Vy là hai chị em ruột, cháu Như Anh cũng là bà con trong nhà.
Theo đó, khoảng 14 giờ ngày 23.3 các cháu Khánh Vy, Ánh Vy, Như Anh đạp xe đến vuông người quen cùng ấp để tắm. Trong lúc cả 3 cháu tắm thì một người hàng xóm phát hiện và gọi lên, không cho tắm nữa vì sợ nguy hiểm. Bị la nên cả ba đi về nhà ông Lê Thái Hòa ở gần đó (ông Hòa là ông nội cháu Khánh Vy, Ánh Vy, ông ngoại cháu Như Anh) chơi.
Đến khoảng 16 giờ, 3 cháu tiếp tục đạp xe ra bến phà của ấp để tắm tiếp. 30 phút sau, anh Lê Thanh Sơn cha của hai cháu Khánh Vy, Ánh Vy không thấy con và cháu về nên đi tìm. Khi anh Sơn đến bến phà ấp Nam Nghĩa trên sông Ông Quyền thì anh Sơn phát hiện 3 đôi dép và 3 chiếc xe đạp của các cháu đang để ở bến phà nhưng không thấy các cháu đâu. Anh Sơn liền hô hoán để mọi người cùng đến giúp tìm các cháu.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày thì gia đình và hàng xóm đã tìm được 3 thi thể cháu Khánh Vy, Ánh Vy và Như Anh. “Bến phà đường giao thông nông thôn vắng khách nên khi các cháu xuống tắm, không ai phát hiện. Thời điểm các cháu tắm lại rơi vào lúc nước lớn nên lòng sông rất sâu”, một cán bộ huyện Ngọc Hiển cho biết.

Trước đó, khi nhận được tin báo, UBND huyện Ngọc Hiển và lãnh đạo xã Tân Ân Tây đã cử đoàn đến thăm chia sẻ và hỗ trợ cho gia đình ngay trong đêm. UBND huyện hỗ trợ gia đình mỗi cháu tử vong là 10 triệu đồng; UBND xã Tân Ân Tây hỗ trợ 4 triệu đồng.

Sau khi nhận tin báo, Công an H. Ngọc Hiển cũng cử điều tra viên phối hợp với Viện kiểm sát cùng cấp điều tra nguyên nhân cái chết của ba cháu bé trên. Nhưng gia đình các cháu không yêu cầu gì nên cơ quan chức năng làm các thủ tục bàn giao thi thể các cháu cho gia đình mai táng theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.