Ba cô giáo đỡ đẻ thành công cho một sản phụ trên đường

16/01/2018 18:58 GMT+7

Một sản phụ ở miền núi tỉnh Nghệ An trên đường đến bệnh viện sinh con đã bị đẻ rơi trên đường, may mắn được 3 cô giáo bắt gặp, hỗ trợ giúp "mẹ tròn con vuông".

Sự việc hi hữu trên xảy ra vào trưa nay (16.1) trên tuyến đường nối hai huyện biên giới Quế Phong với huyện Kỳ Sơn (Nghệ An).
Cô Lang Thị Thanh Thùy, giáo viên Trường tiểu học xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn, kể vào khoảng 11 giờ 20 trưa 16.1, khi cô và cô Võ Thị Thương (dạy cùng trường) đang trên đường về nhà, khi đến đoạn đường vắng thuộc xã Phà Đánh thì thấy hai phụ nữ đang ngồi bên vệ đường với biểu hiện bất thường.
Người mẹ đã sinh con rơi trên đường Ảnh Cô Châu cung cấp
Thấy vậy, hai cô giáo đã dừng xe hỏi chuyện thì thấy người phụ nữ đang ngồi xổm và một đứa bé đã rơi ra ngoài, trong tiết trời giá rét. Người phụ nữ đi cùng sản phụ đã khá lớn tuổi tỏ ra hết sức bối rối, không biết phải xử lý ra sao.
“Khi đó, đứa bé đã tím tái, dây rốn còn nối với mẹ nên tôi và cô Thương hoảng hốt. Tôi bế đứa bé lên, lấy khăn quàng cổ của cô Thương quấn cho bé, một lúc sau bé mới khóc. Cô Thương chạy đi tìm dụng cụ để cắt rốn nhưng không tìm được, chỗ này lại không có nhà dân sinh sống. Có vài xe ô tô chạy qua, chúng tôi gọi nhờ mượn dao, kéo nhưng họ chỉ dừng lại, ngó cổ ra rồi lại kéo cửa kính lên bỏ đi. Có lẽ họ sợ xui xẻo”, cô Thùy kể.
Người nhà đi cùng sản phụ vui mừng sau khi đứa bé được sinh ra an toàn Ảnh Cô Châu cung cấp
Trong khi hai cô đang luống cuống, thì cô Nguyễn Thị Châu (giáo viên cùng trường) đi dạy về cũng đã dừng xe hỗ trợ. Cô Thương liền đi tìm một que nứa, bẻ lấy phần cật cắt rốn cho đứa bé. Một lúc sau, có thêm mấy cô giáo cùng đi dạy về ngang qua đã chia nhau vào bản xin tã lót, khăn áo để quấn cho bé. 
Cô Thùy cũng cho biết, sản phụ này ở xã Bắc Lý, cùng huyện Kỳ Sơn, cách đó khoảng 35 km. Người phụ nữ đi cùng là người thân của sản phụ. Sau khi nhận được tin báo, một người thân ở xã Phà Đánh đã đón mẹ con sản phụ trên về nhà chăm sóc. 
"Vì đây là lần đầu tiên chúng tôi đỡ đẻ, nhất là trong điều kiện ở đó không có dụng cụ hỗ trợ nào, trời thì rất lạnh nên mấy chị em rất run. May mà cả hai mẹ con cháu bé đã "mẹ tròn con vuông", cô Thùy nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.