Ba đứa trẻ mồ côi vì tai nạn giao thông: ‘Mẹ chết rồi, không về nữa!’

28/01/2019 20:47 GMT+7

Ba đứa trẻ (2 tuổi, 4 tuổi và 6 tuổi) còn quá nhỏ để hiểu rằng chúng đã không còn cha mẹ nữa sau tai nạn giao thông ở Bình Dương. May mắn thay, cộng đồng và các mạnh thường quân đã chung tay hỗ trợ các con.

Vừa nhận tháng lương bảo vệ đầu tiên, anh Quách Ngọc Minh (26 tuổi, ngụ Bình Dương) chở vợ là chị Quách Ngọc Lan (26 tuổi) cùng con trai đầu và con gái út đi sắm đồ Tết. Bất ngờ, một chiếc xe máy chạy vụt qua, va chạm làm anh chị ngã xuống đường. Xe container từ phía sau đã không xử lý kịp nên cán qua người, khiến anh chị tử vong tại chỗ. May mắn, thần chết đã buông tha cho hai đứa trẻ.
Nhận tin, bà Đào Ngọc Yến (mẹ ruột anh Minh) như ngất lịm đi, rồi cũng phải chạy vay mượn khắp nơi để có tiền lo hậu sự cho con trai và con dâu.
VIDEO: 2 vợ chồng trẻ bị xe container cán chết trên đường đi sắm Tết
Vậy là từ giây phút đó, cả 3 đứa trẻ mới chỉ 2 tuổi, 4 tuổi và 6 tuổi mồ côi cha mẹ. Trong đám tang, tiếng khóc thét đòi mẹ của bé gái 2 tuổi khiến nhiều người không khỏi xót xa… Bé trai lớn nhất khi ai hỏi thì cũng trả lời: “Mẹ chết rồi, không về nữa…”. Câu trả lời của con như vết dao cắt vào tim người nghe. Báo Người lao động đã trao 2,134 tỉ đồng do các mạnh thường quân hỗ trợ cho 3 bé.. Số tiền này đã được gia đình cùng luật sư thống nhất mở sổ tiết kiệm, rút lãi hằng tháng để lo cho cuộc sống và học hành của các cháu. Số tiền gốc trong sổ tiết kiệm được giữ lại cho đến khi các cháu trưởng thành.
Hai bé bị thương được bác sĩ sơ cứu Như Phú
Hiện 3 đứa trẻ đang được nội - ngoại chia nhau chăm sóc. Sau tết Nguyên Đán, 3 cháu sẽ được chuyển đến sinh sống tại 2 căn hộ gần nhau do Tổng Công ty Becamex IDC hỗ trợ. Tại đây, hằng ngày 3 cháu sẽ được người thân đưa đến học tại trường mầm non Ngô Thời Nhiệm nằm trong thành phố mới Bình Dương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.