Bậc thầy dự đoán bóng đá

02/07/2010 11:15 GMT+7

Đó là danh hiệu mà những người mê môn thể thao vua phong cho ông Lâm Tít Suôn, 65 tuổi, ngụ thị trấn Tri Tôn, huyện Tri Tôn-An Giang.

Ông Lâm Tít Suôn nguyên là Phó Phòng khám Nhân đạo kiêm Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Tri Tôn. Ghé Phòng khám Nhân đạo gặp bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Lan, đồng nghiệp của ông Suôn, bác sĩ Lan nói ngay: “Chắc mấy chú là nhà báo, tìm ổng viết bài về biệt tài dự đoán”. Bà Lan cho biết ông Suôn đã chuyển công tác sang Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Đa khoa huyện Tri Tôn và dẫn chúng tôi đến đó.

“Trúng hoài, mắc cỡ muốn chết”
 

Khi chúng tôi vừa ghé vào trụ sở Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Đa khoa Tri Tôn thì nghe tiếng xe đạp lọc cọc dừng lại trước sân, mấy đồng nghiệp ông Suôn reo lên: “Kìa, ổng kìa. Mới định tìm thì ổng tới”. Một ông lão tóc bạc, dáng cao lêu nghêu, ăn mặc như nông dân, mang cặp kính cận dày cộp bước vào. Khi chúng tôi hỏi chuyện dự đoán bóng đá, ông nở nụ cười tươi, hai gò má hút sâu những nếp nhăn, vui vẻ trả lời: “Có gì đâu chú ơi, trúng hoài bị nêu tên trên báo đài riết, mắc cỡ muốn chết”. Bác sĩ Lan tiếp lời: “Ổng mắc cỡ nên thời gian gần đây để tên con gái đi lãnh thưởng nhưng thực ra là ổng trúng”.
 
Là người nghiện đọc báo, năm 2005, thấy trên các báo thể thao có chương trình dự đoán bóng đá nên ông tham gia. Thời điểm đó đang diễn ra vòng 4 V-League giữa Hoàng Anh Gia Lai gặp Cảng Sài Gòn. Chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai là đương kim vô địch nhưng ông lại đặt niềm tin vào Cảng Sài Gòn và kết quả là ông đoạt giải 3 khi đội bóng Cảng đăng quang. “Một tuần sau, tôi nhận được điện thoại thông báo trúng thưởng dự đoán từ ban tổ chức Báo SGGP Thể thao, cả đêm không thể nào chợp mắt, cứ nghĩ mình dự đoán cho vui ai dè trúng thiệt. Phần thưởng là 1 đầu DVD trị giá 1 triệu đồng”- ông Suôn phấn khích kể. Từ đó, ông bắt đầu quan tâm và nghiên cứu bóng đá để tham gia dự đoán.

Theo ông Suôn, dự đoán kết quả thì dễ nhưng cái khó là trả lời câu hỏi phụ: Có bao nhiêu người trả lời đúng? “Điều này thì mình phải có nghiên cứu, theo dõi kết quả dự đoán của những lần trước đó mới tính toán được”- ông Suôn chia sẻ. Có lần ông ẵm gọn giải nhất 5 triệu đồng trong chương trình dự đoán mang tên “Bàn thắng sau cùng” của kênh truyền hình kỹ thuật số VTC. Ông đoán sẽ có bàn thắng ở phút 90 giữa trận cầu Bolton gặp Manchester United với số người trả lời đúng là 390 và kết quả giống như những gì ông dự đoán. “Trong suốt thời gian tham gia dự đoán, tôi đoán đúng số người cùng ý kiến trên 15 lần, còn lại sai lệch vài người nhưng rất ít khi sai số với cách biệt lớn”- ông Suôn quả quyết.
 
Trúng thưởng 4 tuần liên tiếp

 
Từ năm 2005 đến cuối năm 2006, ông Suôn trúng thưởng liên tục. Báo Thể Thao hằng ngày mỗi tháng có 4 chương trình dự đoán các giải bóng đá Anh, Ý, Tây Ban Nha thì tuần nào ông cũng trúng thưởng. Đáng nhớ nhất là lần dự đoán số huy chương và thứ hạng của đoàn thể thao VN tham dự SEA Games trong chương trình “Sát cánh cùng đoàn thể thao VN” do Báo Thể Thao TPHCM tổ chức ngày 26-12-2005. Ông Suôn lấy trọn 3 giải nhất, nhì, ba với dự đoán 228 huy chương, xếp hạng 3. Tại vòng đấu 11 của Premier League giữa Tottenham gặp Chelsea, ông Suôn cũng dự đoán đúng kết quả trận đấu 2-1 trong chương trình “Đế vương sân cỏ” và giành giải nhất 3 triệu đồng. Năm 2006, khi giải bóng đá Tây Ban Nha diễn ra sôi nổi là lúc ông Suôn trúng đậm với 4 giải thưởng trong 4 tuần liên tiếp. Bác sĩ Lan nói vui: “Ổng trúng thưởng thấy mê nhưng mình đâu dám chơi như ổng. Chuyện này đòi hỏi người chơi phải có kiến thức, phải biết tính toán nữa. Nhờ ông Suôn trúng thưởng mà anh em ở phòng khám có điện thoại xịn giá rẻ xài”. Ông Phạm Tấn Đức, đồng nghiệp ông Suôn, nói thêm: “Mấy đồng nghiệp thấy ổng thay điện thoại như thay áo nên sinh nghi, tưởng ổng chơi cờ bạc”.
 
Từ khi phát hiện ông Suôn tham gia dự đoán trên các báo thể thao, các cán bộ, nhân viên, bác sĩ Phòng khám Nhân đạo trở thành... bạn đọc thường xuyên của các báo này. “Tụi tôi theo dõi không sót số báo nào. Cứ thấy ổng trúng là thông báo cho ổng biết rồi bắt ổng khao”- ông Đức cười nói. Không chỉ giỏi dự đoán trên báo thể thao, ông Suôn còn là người có số điện thoại may mắn trong chương trình “Lướt sóng” của Đài Truyền hình TP Cần Thơ. Ngoài ra, ông còn là “Khán giả may mắn” được chọn trong chương trình “Sản phẩm của bạn” do Trung tâm Truyền hình VN tại Cần Thơ tổ chức. Ông Suôn bấm tay nhẩm tính: “Tổng trị giá giải thưởng của tôi nếu tính ra trên 200 triệu đồng”.
 
Hiện ông Suôn bận bịu nhiều việc song từ ngày khai mạc World Cup đến nay, ông cũng cố gắng cắt phiếu gửi tham gia dự đoán. “Tôi nán đợi tới khi vào bán kết, chung kết sẽ tham gia quyết liệt và hy vọng ẵm vài giải”- ông Suôn cho biết. 

Bộ ba trúng thưởng

Nhờ tham gia dự đoán trên báo mà ông Suôn quen biết những người bạn thường xuyên trúng các giải thưởng cao với mình. Đó là ông u Thu Hưng (ngụ quận 8-TPHCM) và ông Phan Anh Kiệt (ngụ Vĩnh Long). Hai người này với ông Suôn là bộ ba trúng thưởng thường xuyên trên các chương trình dự đoán. “Lãnh thưởng riết tụi tôi biết nhau. Nếu như chương trình nào tôi không được giải nhất thì mấy ông ấy đoạt, còn khi tôi nhất thì hai ổng cũng giải nhì, ba. Họ là những người bạn cùng chơi xuất sắc mà tôi biết - ông Suôn nói.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.