Bác tin đồn “heo biết khóc, biết lạy”

18/02/2013 08:16 GMT+7

(TNO) Những ngày qua, tin đồn về một con heo có bốn nanh "biết khóc, biết lạy, biết nghe tụng kinh" khiến hàng trăm lượt người kéo đến nhà bà Nguyễn Thị Nhiên (trú thôn Phước Lâm, xã Ninh Xuân, TX.Ninh Hòa, Khánh Hòa) để được tận mắt chứng kiến.

(TNO) Những ngày qua, tin đồn về một con heo có bốn nanh "biết khóc, biết lạy, biết nghe tụng kinh" khiến hàng trăm lượt người kéo đến nhà bà Nguyễn Thị Nhiên (trú thôn Phước Lâm, xã Ninh Xuân, TX.Ninh Hòa, Khánh Hòa) để được tận mắt chứng kiến.

Thông tin về con heo "đặc biệt" trên xuất hiện từ ngày 15.2. Đến ngày 17.2, mặc dù nhà bà Nhiên đóng cổng nhưng hàng chục người vẫn vượt tường vào bên trong chỉ để nhìn con heo đực lai nặng khoảng 70 kg, có bốn chiếc răng nanh.

Chị Hà (trú xã Ninh Phụng, TX.Ninh Hòa) kể, mấy ngày nay người dân bàn tán râm ran về con heo kỳ lạ này. Họ nói, trước đây, khi chủ nuôi con heo định làm thịt thì thấy nó... chảy nước mắt. Thấy vậy, ông chủ không dám làm thịt nữa. Chưa hết, cách đây khoảng vài năm, ông chủ mang con heo lên núi thả, song nó bất ngờ tìm đến nhà bà Nhiên để nghe... đọc kinh và quỳ lạy!

Hàng trăm người đổ xô xem “heo biết khóc, biết lạy”
Rất đông người dân hiếu kỳ kéo đến nhà bà Nhiên xem con heo lai - Ảnh: Sa Vĩ

Đến thời điểm này, bà Nhiên chưa cho biết thực hư về con heo trên.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thành Nam, Trưởng Công an xã Ninh Xuân cho hay, sau khi làm việc với các bên liên quan, công an xã xác định con heo ở nhà bà Nhiên thực chất là của gia đình bà Nguyễn Thị Hoài (thôn Phước Lâm, xã Ninh Xuân). Trước tết Nguyên đán 2013, bà Nhiên đã tới nhà bà Hoài chơi và xin con heo về nuôi. Sau đó, một số người tự hư cấu từ một con heo bình thường thành heo "biết nói, biết quỳ lạy".

Bà Hoài cũng cho hay, khi nuôi con heo này, gia đình bà thấy nó không có gì đặc biệt. Và heo nuôi lâu thì mọc nanh là bình thường, còn chuyện heo "biết khóc, quỳ lạy" thì bà chưa thấy bao giờ.

Trước việc người dân hiếu kỳ kéo đến nhà bà Nhiên ngày một đông, Công an xã Ninh Xuân đã vận động, giải thích để người dân hiểu rõ và không nghe theo những tin đồn thất thiệt.

Sa Vĩ - Nguyễn Chung

 

>> Con heo kỳ quái
>> Tiêu hủy gần 19.000 con heo mắc bệnh tai xanh
>> Phát hiện vụ vận chuyển hơn 200 con heo sữa thối

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.