Bài tập cho eo thon

Bích Huệ

Bích Huệ

(Theo Stylecraze)

0 Thanh Niên Tuần San
Những động tác trong bài tập chủ yếu tác động vào các cơ ở vùng bụng, giúp đốt cháy calo và mỡ thừa trong cơ thể. 
Thực hiện đều đặn những động tác trong bài tập thể dục dưới đây sẽ giúp bạn giảm số đo vòng eo nhanh chóng và làm cho cơ bụng săn chắc.
Gập bụng vặn người
Bài tập cho eo thon 1
Nằm ngửa trên sàn nhà, 2 tay đặt sau gáy và nâng 2 chân lên cao. Dùng cơ bụng để nhấc đầu, vai lên. Co chân trái đồng thời quay đầu và vai sang bên trái. Co chân phải lên đồng thời quay đầu và vai sang bên phải. Thực hiện động tác xen kẽ như vậy mỗi bên 10 lần.
Gập bụng ngược
Bài tập cho eo thon 2
Nằm ngửa trên thảm tập, chân gập về phía trước, 2 tay để dọc theo cơ thể, lòng bàn tay úp xuống. Ấn tay xuống sàn, dùng cơ bụng để nhấc hông lên khỏi mặt đất, đưa đầu gối về phía ngực và các ngón chân hướng lên trần nhà. Giữ nguyên tư thế trong 1 giây rồi hạ người xuống để trở về vị trí ban đầu. Thực hiện động tác này 10 lần.
Gập chân
Bài tập cho eo thon 3
Nằm ngửa, 2 tay đặt sau gáy, 2 chân nâng lên cao và bắt chéo nhau. Gập chân lại sao cho đùi và cẳng chân tạo thành góc vuông. Hít vào đồng thời nâng phần thân trên lên khỏi sàn hướng về phía xương chậu. Sau đó, thở ra và hạ người xuống sàn. Thực hiện động tác này 12 - 16 lần.
Cầm tạ xoay người
Bài tập cho eo thon 4
Đứng thẳng, 2 chân mở rộng bằng vai, 2 tay cầm tạ để dọc theo thân người. Bước rộng chân phải về phía trước, gập đầu gối sao cho đùi và cẳng chân tạo thành góc vuông, chân trái để thoải mái với gót chân không chạm sàn. Giữ thẳng lưng, không cúi người về phía trước. Xoay người sang bên phải rồi vặn mình sang bên trái, mỗi bên 16 lần.
Nâng bụng
Bài tập cho eo thon 5
Quỳ gối, 2 tay mở rộng bằng vai và chống xuống sàn, 2 chân mở rộng bằng hông. Hai cánh tay và 2 chân song song với nhau. Hít vào, giữ thân thẳng rồi đẩy bụng hướng về phía sàn nhà. Thở ra đồng thời đẩy cao lưng, cột sống lên cao, đầu cúi xuống. Giữ nguyên tư thế trong vài giây và thực hiện động tác này ít nhất 5 lần.
Nghiêng người 2 bên

Bài tập cho eo thon 6
Đứng thẳng, 2 chân mở rộng bằng vai, 2 tay duỗi thẳng đưa qua khỏi đầu và 2 bàn tay đan vào nhau. Nghiêng người sang bên trái sao cho phần cơ lườn được kéo căng. Giữ nguyên tư thế trong 15 giây rồi đưa người trở về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác này nhưng nghiêng người sang bên phải. Thực hiện động tác xen kẽ như vậy mỗi bên 10 lần.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm