Bạn đã từng khám phá 'đỉnh trời' Hạ Long?

06/05/2017 20:02 GMT+7

Tới Hạ Long mà bạn chưa đặt chân lên “đỉnh trời” thì hẳn sẽ phải hùi hụi nuối tiếc vì đã bỏ lỡ một địa điểm lý thú cho hành trình khám phá kỳ quan thiên nhiên của mình rồi đấy.

Nói về Hạ Long, chắc hẳn du khách đều biết về địa danh này ít nhiều qua sách báo hoặc những ai có dịp đặt chân đến đây, dạo chơi bằng du thuyền, thăm thú những hang động hẳn sẽ phải thốt lên về những gì mà tạo hóa đã ban tặng cho nơi đây. 
Thế nhưng nếu tới Hạ Long mà bạn chưa đặt chân lên “đỉnh trời” thì hẳn sẽ phải hùi hụi nuối tiếc vì đã bỏ lỡ một địa điểm lý thú cho hành trình khám phá kỳ quan thiên nhiên của mình rồi đấy.
Núi Bài Thơ cao hơn 200 m, nằm chênh vênh giữa lòng thành phố sầm uất, với một phần chân gắn vào đất liền, một phần ăn sâu ra biển. Đây là nơi được người dân ví von như nóc nhà của thành phố vịnh bởi từ núi Bài Thơ, du khách có thể đánh ánh nhìn ra bốn phía, trong lớp sóng nước lung linh là nhấp nhô những núi đá vôi nho nhỏ dày đặc.
Phần còn lại là toàn cảnh thành phố với những nóc nhà, bến cảng, cây cầu Bãi Cháy hay vòng xoay mặt trời lớn nhất nhì Đông Nam Á.
Đường lên núi thực sự trắc trở, càng lên cao dãy núi càng chằng chịt bởi những dây leo và lô nhô những mô đá vôi nhưng đó cũng chính là điểm nhấn cho những phượt thủ yêu thích khám phá pha chút mạo hiểm. Chân núi là chùa Long Tiên nổi tiếng linh thiêng, vào những dịp lễ người dân từ nhiều nơi đổ về đây thắp hương thành tâm để ước mong những điều mà họ còn trăn trở trong cuộc sống.
Giờ đây, núi Bài Thơ không chỉ là điểm đến cho những du khách yêu thích khám phá truyền thống văn hóa lịch sử mà còn là điểm đến cho những cặp tình nhân trẻ với mong muốn có những khoảnh khắc tuyệt đẹp lưu dấu cho tình yêu đôi lứa giữa giao thoa đất trời.

Nếu là người yêu thích khám phá và đã tới Hạ Long, đừng quên “đỉnh trời” bởi chắc chắn nơi này sẽ khiến bạn càng thêm thán phục những gì thiên nhiên đã ưu ái cho con người và cảnh vật nơi này mang đến cảm xúc khác hơn rất nhiều so với những gì bạn đã từng biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.