Bạn đọc báo Thanh Niên giúp cháu bé mồ côi, suy thận hơn 240 triệu đồng

15/04/2016 18:30 GMT+7

Chồng mất vì ung thư máu, một mình chị Tuyết không thể cáng đáng nổi tiền chạy chữa bệnh suy thận cho con trai là Võ Trọng Khoa (7 tuổi) nên đành nhắm mắt đưa cháu về nhà.

Chồng mất vì ung thư máu, một mình chị Tuyết không thể cáng đáng nổi tiền chạy chữa bệnh suy thận cho con trai là Võ Trọng Khoa (7 tuổi) nên đành nhắm mắt đưa cháu về nhà. Nhưng câu chuyện xót xa trên đã được phản ánh trên báo Thanh Niên và rất nhiều bạn đọc đã đưa tay, tiếp sức cho gia đình...để cháu Khoa lại được chữa trị.
Sáng 15.4, đại diện báo Thanh Niên và UBND xã Hải Ba (H.Hải Lăng, Quảng Trị) đã đến thăm và trao số tiền 240.755.000 đồng cho chị Nguyễn Thị Tuyết (trú thôn Cổ Lũy, mẹ của cháu Võ Trọng Khoa, 7 tuổi, mồ côi cha, đang bị suy thận nặng; nhân vật trong bài viết Cháu bé nguy kịch do không tiền chữa trị đăng báo Thanh Niên ngày 8.12.2015).
Đây là số tiền mà bạn đọc báo Thanh Niên dành tặng cho gia đình em Khoa nhằm tiếp sức thêm cho gia đình, có thêm vật lực để trang trải trong quá trình chữa bệnh lâu dài. “Bệnh của Khoa các bác sĩ bảo sẽ tốn nhiều tiền trong một thời gian dài nên gia đình dự tính sẽ làm một cuốn sổ tiết kiệm, chỉ rút tiền ra khi có việc phải chi tiêu chạy chữa cho cháu. Tôi thực sự cảm ơn quý báo, cảm ơn quý bạn đọc đã cứu cháu, cứu trái tim người mẹ như tôi. Mọi người như đã sinh ra chúng tôi một lần nữa để chúng tôi tiếp tục sống”, chị Tuyết không giấu được sự xúc động, run run nói.
Trong khi đó, ông Mai Văn Căn, Chủ tịch UBND xã Hải Ba cũng bày tỏ sự cảm ơn của chính quyền địa phương đối với các nhà hảo tâm đã giúp đỡ người dân trong xã đang gặp cơn bĩ cực. “Ở nông thôn chúng tôi, khoản tiền này là cả một gia tài. Chúng tôi sẽ có trách nhiệm hướng dẫn chị Thủy sử dụng khoản tiền này hợp lý, đúng cách”, ông Căn nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.