Bạn đọc viết: Kênh Nhiêu Lộc ô nhiễm vì rác và nước thải

05/07/2021 07:39 GMT+7

Thời gian gần đây, tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè trên đường Trường Sa - Hoàng Sa (P.3 và P.5, Q.Tân Bình, TP.HCM) rác đọng, gây ô nhiễm và làm mất mỹ quan đô thị.

Theo quan sát của chúng tôi, rác thải đủ các loại nổi lềnh bềnh, ứ đọng ngày càng nhiều, nhất là dưới các trụ cầu và hai bên mép kênh. Màu nước trên kênh đổi sang đen, xuất hiện nhiều váng dầu và nổi bọt khí.
Nhiều người bức xúc vì con kênh này là nơi tiếp nhận lượng lớn nước thải từ hệ thống cống xả, khiến màu nước đen ngòm. Mặt khác, do rác thải tích tụ lâu ngày, mỗi khi mưa lớn, nước mưa và nước thải chưa qua xử lý từ các cống cuốn theo rác đổ vào, dẫn đến đoạn kênh tại khu vực giao lộ Út Tịch ngày càng ô nhiễm trầm trọng, khiến người dân sống gần đó không chịu nổi mùi hôi. Ngoài ra, bà con phải gồng mình sống chung với ruồi, muỗi và các loại côn trùng khác, rất dễ phát sinh bệnh tật. Khổ nhất là khi trời nắng, hoặc khi nước ròng là mùi hôi thối nồng nặc, không thể thở được.
Thực trạng ô nhiễm nghiêm trọng đang ảnh hưởng đến sức khỏe người dân và mỹ quan đô thị, vì vậy đề nghị cơ quan chức năng thường xuyên vớt rác trên tuyến kênh này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.