Bàn giao nhà xưởng tại KCN Thành Thành Công để thành lập bệnh viện dã chiến

24/07/2021 17:09 GMT+7

Sáng ngày 24.7.2021, đại diện CTCP Khu công nghiệp Thành Thành Công (TTC IZ) đã tiến hành bàn giao toàn bộ khuôn viên Nhà xưởng B9.6 cho Sở Xây dựng, Sở Y tế tỉnh Tây Ninh sử dụng làm Bệnh viện dã chiến số 01.

Nhà xưởng B9.6 (NX B9.6) thuộc địa phận phường An Hòa, thị xã Trảng Bàng sẽ được trưng dụng làm Bệnh viện dã chiến số 01, để tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Điều này thể hiện quyết tâm cao độ của Tập đoàn TTC và TTC IZ chung tay cùng ngành y tế tỉnh nhà trong công tác phòng chống dịch.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Trần Văn Chiến chủ trì cuộc họp cho ý kiến xây dựng Bệnh viện dã chiến số 01 điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Khu công nghiệp Thành Thành Công

Phó chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Trần Văn Chiến chủ trì cuộc họp cho ý kiến xây dựng Bệnh viện dã chiến số 01 điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Khu công nghiệp Thành Thành Công

NX B9.6 được xây dựng mới hoàn toàn, vừa được TTC IZ đưa vào sử dụng có thiết kế hiện đại và đúng tiêu chuẩn sản xuất công nghiệp nhằm thu hút các dự án công nghiệp nhẹ và sạch như ngành điện, điện tử, dây cáp điện ô tô, da giày, may mặc và các ngành công nghiệp phụ trợ ngành may mặc… NX B9.6 được trang bị đầy đủ hệ thống điện chiếu sáng, camera quan sát, hệ thống Phòng cháy chữa cháy tự động (sprinkler), hệ thống viễn thông internet, hệ thống cấp thoát nước sinh hoạt phục vụ các doanh nghiệp.
Hình ảnh thực tế bên ngoài NX B9.6 được TTC IZ bàn giao cho tỉnh Tây Ninh làm bệnh viện dã chiến

Hình ảnh thực tế bên ngoài NX B9.6 được TTC IZ bàn giao cho tỉnh Tây Ninh làm bệnh viện dã chiến

NX B9.6 tọa lạc tại đường N8, lô B9, Khu công nghiệp Thành Thành Công trên khuôn viên hơn 7.000m² với diện tích sử dụng lên đến 7.548m²

NX B9.6 tọa lạc tại đường N8, lô B9, Khu công nghiệp Thành Thành Công trên khuôn viên hơn 7.000m² với diện tích sử dụng lên đến 7.548m²

Trước những diễn biến hết sức phức tạp và khó lường của dịch Covid-19 tại địa bàn tỉnh Tây Ninh, nhận thấy vị trí NX B9.6 nằm khá xa các doanh nghiệp đang hoạt động tại khu công nghiệp (từ 1-2 km) và cơ sở vật chất đáp ứng đầy đủ các điều kiện để xây dựng bệnh viện dã chiến nên TTC đã đề xuất lãnh đạo địa phương trưng dụng NX B9.6 làm bệnh viện dã chiến nhằm tiếp nhận điều trị các trường hợp mới mắc bệnh được phát hiện qua xét nghiệm tầm soát cộng đồng tại khu công nghiệp và khu vực lân cận; hoặc đang được cách ly tập trung (F1, F2) chuyển sang F0 mà không có triệu chứng hoặc chỉ xuất hiện triệu chứng nhẹ. Nơi đây còn có nhiệm vụ quan trọng chủ động phân loại độ nặng của bệnh nhân để kịp thời chuyển tuyến phù hợp, làm giảm tình trạng quá tải tại các bệnh viện tuyến trên vốn được phân công chuyên tiếp nhận điều trị tập trung các trường hợp nặng, hạn chế thấp nhất tỷ lệ tử vong.
Vị trí NX B9.6 trên Bản đồ Quy hoạch tổng thể Khu công nghiệp Thành Thành Công

Vị trí NX B9.6 trên Bản đồ Quy hoạch tổng thể Khu công nghiệp Thành Thành Công

Theo đó, UBND Tây Ninh đã đồng ý thành lập Bệnh viện dã chiến số 01 với quy mô 600 giường trực thuộc Sở Y tế tại Khu công nghiệp Thành Thành Công, theo Quyết định số 1637/QĐ-UBND ngày 22.7.2021, giao các sở ban ngành và các bên liên quan triển khai Bệnh viện dã chiến số 01 nhanh và đưa vào hoạt động. Đồng thời, giao Sở Y tế xây dựng kế hoạch triển khai ngay phương án sắp xếp chuyển đổi công năng bệnh viện đa khoa tỉnh và các trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố làm nơi điều trị bệnh nhân Covid-19 với tổng quy mô 800 giường.
Riêng đối với NX B9.6, sau khi dịch Covid-19 được đẩy lùi, toàn bộ khu vực sẽ được khử khuẩn và vệ sinh dịch tễ theo hướng dẫn của Sở Y tế nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối để các doanh nghiệp an tâm hoạt động sản xuất.
Theo đại diện TTC IZ, trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh, nhận thức được những khó khăn trong công tác phòng chống dịch, đặc biệt là ngành y tế Tây Ninh, TTC IZ xem đây là cơ hội để có dịp thể hiện trách nhiệm với địa phương, với cộng đồng. “TTC IZ mong muốn được chung tay ngành y tế địa phương trong công tác phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh nhanh nhất để sớm đưa cuộc sống của người dân trở lại bình thường, để các doanh nghiệp trong khu công nghiệp có thể an tâm sản xuất”, vị đại diện này cho biết thêm.
Được biết, tính chung từ đầu mùa dịch đến nay, Tập đoàn TTC và DHA đã đồng hành cùng Chính phủ và nhân dân trong cuộc chiến chống Covid-19 với tổng số tiền mặt và trị giá hiện vật tính đến tháng 7.2021 hơn 46 tỉ đồng. Trước đó, chiều ngày 7.7.2021, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Tập đoàn TTC đã tài trợ cho Sở Y tế tỉnh Tây Ninh một máy xét nghiệm Real-time PCR nhằm tăng cường năng lực xét nghiệm Covid-19 cho tỉnh. Với việc bàn giao thêm NX B9.6 lập Bệnh viện dã chiến số 01, Tập đoàn TTC nói chung và TTC IZ nói riêng một nữa khẳng định quyết tâm chung tay cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.