Bạn học 9 nam sinh chết đuối: 'Cả đêm không ngủ, thương các bạn quá'

16/04/2016 13:50 GMT+7

Sáng 16.4, PV Thanh Niên đã tìm đến nhà em Cao Thị Bích Nga, một trong hai học sinh nữ chứng kiến 9 bạn học sinh nam cùng lớp 6B Trường THCS Nghĩa Hà, TP.Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) tử vong do đuối nước trên sông Trà Khúc vào chiều 15.4.

Sáng 16.4, PV Thanh Niên đã tìm đến nhà em Cao Thị Bích Nga, một trong hai học sinh nữ chứng kiến 9 bạn học sinh nam cùng lớp 6B Trường THCS Nghĩa Hà, TP.Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) tử vong do đuối nước trên sông Trà Khúc vào chiều 15.4.

Em Cao Thị Bích Nga thuật lại vụ việcEm Cao Thị Bích Nga thuật lại vụ việc
Dù sự việc đã trôi qua nhiều giờ nhưng trên khuôn mặt của Nga vẫn hiện rõ sợ hãi, thất thần. “Cả tối qua, em không sao ngủ được, thương các bạn quá ”, Nga rơm rớm nước mắt.
Nga kể, trong buổi sáng 15.4, khi đang học tại trường đã nghe bạn Nguyễn Minh Hoàng kêu mấy bạn nam trong lớp rủ nhau đầu giờ chiều ra sông Trà Khúc đoạn chảy qua địa bàn thôn Thanh Khiết chơi, sau đó đến trường tập dượt đội hình.
Không khí đau buồn đã bao trùm Trường THCS Nghĩa Hà
Khoảng 12 giờ 30 chiều 15.4, có 8 học sinh nam gồm: Võ Thành Chung, Nguyễn Minh Hoàng, Trịnh Hữu Nhân, Trần Tiến Phát, Lê Phú Quý, Phạm Su Sum, Phạm Văn Thành, Cao Ngọc Vũ ra bãi bồi giữa sông chơi. Một lúc sau em Lê Văn Đô tiếp tục gia nhập vào nhóm. Thời điểm này, Nga và em Trần Thị Hà Phương đến nhưng chỉ đứng trên bờ, thấy các bạn nam đang tắm ở chỗ sông rất cạn.
“Dù kêu rát họng nhưng 9 bạn trai không chịu lên đi về nên bọn em bực mình đi chỗ khác chơi. Một lúc sau quay lại thì gặp 4 bạn nữ học cùng trường cũng vừa đến. Lúc này, do nhìn xuống chỗ các bạn nam tắm chẳng thấy ai nên bọn em đi ra chỗ bãi bồi trồng dưa tìm kiếm nhưng cũng không thấy. Khi quay lại chỗ 9 bạn nam tắm thì mới phát hiện một đầu tóc nổi lên. Hoảng hốt, bọn em liền hô hoán và chạy vài trăm mét mới đến được chỗ mấy chú bắt ốc kêu cứu. Sau đó, có một chú chạy đến vớt được xác của Quý đầu tiên nhưng có lẽ do chú ấy hoảng sự quá nên vừa bỏ chạy vừa la làng”, Nga thuật lại vụ việc và cho biết trong nhóm 9 học sinh nam cùng lớp bị đuối nước chỉ có mình Hoàng biết bơi.
Các em học sinh lớp 6B đến viếng bạn
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, trong số 9 học sinh bị nạn, khi vớt đưa thi thể lên bờ có 7 em đã tử vong. Riêng Quý và Sum vẫn còn thở nhưng do không được sơ cứu ban đầu kịp thời nên đã chết trên đường đi cấp cứu.
Sáng 15.4, nhiều người dân vẫn kéo nhau ra hiện trường nơi 9 học sinh đuôi nước.
Cũng trong sáng 16.4, nhiều người dân vẫn kéo nhau ra hiện trường tìm hiểu xem tại sao lại xảy ra trường hợp đau lòng cùng một lúc có 9 học sinh bị đuối nước thương tâm.
Quan sát kỹ địa điểm các em bị nạn là một hố có độ sâu khoảng hơn 2 m, chiều ngang rộng chừng 3 m, dài khoảng 6-7 m nằm sát con đường đất để các xe tải chạy ra giữa sông Trà Khúc chở cát.
“Phía ngoài hố sâu mực nước chừng hơn nửa mét. Vì thế, trong lúc tắm ở chỗ cạn, do mải mê vui đùa nên các em bất ngờ sụp xuống hố, trong khi nhiều em lại không biết bơi nên đã gây ra sự việc “chết chùm”, một người dân thường xuyên đánh cá trên sông Trà Khúc nhận định.
Nơi 9 học sinh bị đuối nước là một hố sâu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.